Ronaldo trong đội hình MU mạnh hơn mùa ăn ba năm 1999

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

HLV của “Quỷ đỏ” tin rằng việc ký hợp đồng với Cristiano Ronaldo giúp đội bóng của ông trở thành ứng cử viên nặng ký cho những danh hiệu ở giải Anh và mạnh hơn đội hình đã từng cùng ông giành cú ăn ba 22 năm trước.

Solskjaer cũng đánh giá Chelsea, không phải Manchester City hay Liverpool, là mối đe dọa lớn nhất, bởi họ cũng có tiền đạo đẳng cấp thế giới là Romelu Lukaku.

Nhưng ông thầy trẻ của MU vẫn có một niềm tin rất lớn về cầu thủ từng giành năm Quả bóng vàng Ronaldo chính là chìa khóa để chấm dứt 9 năm hạn hán chờ đợi của Man United để giành chức vô địch Premier League, bất chấp CR7 đã bước sang tuổi 37 vào đầu tháng 2.

Solskjaer ghi bàn thắng ở phút 90+3 trong trận chung kết Champions League 1999 với Bayern Munich. Ảnh: CGI.

Nhà cầm quân người Na Uy cũng rất cảnh giác với cầu thủ mà ông cảm thấy là duy nhất có thể có tác động tương tự đến cuộc đua danh hiệu Ngoại hạng Anh là sát thủ của The Blues và cựu Quỷ đỏ - Lukaku.

Solskjaer đã từng bán Lukaku 28 tuổi cho Inter Milan với giá 73 triệu bảng vào năm 2019, và mới đây Chelsea đã chấp nhận trả khoản phí kỷ lục của CLB với con số 97,5 triệu bảng để đưa sát thủ người Bỉ trợ lại Premier League vào mùa hè này.

Đấy là nguyên nhân Solskjaer nhận định Chelsea trở thành mối đe dọa lớn hơn đối với đội bóng của mình, hơn là đoàn quân của Jurgen Klopp và nhà vô địch Man City. Tuy nhiên, nhà cầm quân của Man United hy vọng việc ông từng bán Lukaku sẽ không gây bất hòa khiến Lukaku giận dữ khi gặp lại “Quỷ đỏ”, đồng thời cũng tin tưởng các trung vệ giỏi của mình sẽ khóa chặt tiền đạo người Bỉ.

Ông thầy của MU khẳng định có Ronaldo sẽ giúp đội bóng của mình mạnh hơn. Ảnh: CGI.

Về các đối thủ lớn khác, có vẻ Solskjaer nghĩ là không đáng ngại hơn Chelsea. Như việc đồng nghiệp Pep Guardiola của đội bóng cùng thành phố Manchester đã không thể ký hợp đồng với Harry Kane từ Tottenham vào mùa hè và thay vào đó, ông đã chi 100 triệu bảng cho cầu thủ chạy cánh Jack Grealish của Anh.

Chân sút khác của Liverpool là số 9 Roberto Firmino chỉ mới ghi được 9 bàn thắng ở mùa giải trước cho The Kop và hiện phải đối mặt với vấn đề về chấn thương gân khoeo.

Trong khi đó, Solskjaer cùng các học trò MU đang rất háo hức chờ màn trình diễn của ngôi sao Ronaldo trong trận ra mắt khi tiếp Newcastle vào ngày 11-9. Tin từ nội bộ “Quỷ đỏ” cho biết Ronaldo vừa đặt chân đến Anh đã nói với các đồng đội: "Tôi đến đây để giành danh hiệu".

Ronaldo cùng bạn gái và các con đã đến Anh chuẩn bị cho trận ra mắt tiếp Newcastle vào ngày 11-9. Ảnh: CGI.

Và lời tuyên bố của tuyển thủ Bồ Đào Nha tiếp tục được cộng hưởng bởi đánh giá táo bạo của HLV Solskjaer khi nói đội hình của Man United mạnh hơn thời hoàng kim ăn ba năm 1999 dưới thời Ferguson.

Ronaldo đã được Cavani trao chiếc áo số 7 của mình sau khi đồng nghiệp trẻ rời Juventus trong một hợp đồng có giá trị 19,7 triệu bảng. Chỉ sau thông báo Ronaldo sẽ mặc lại số áo cũ của anh ấy, doanh số bán hàng trong giờ đầu tiên của Man United đã vượt qua doanh số bán hàng toàn cầu trong một ngày mua sắm tốt nhất trên trang web của CLB.

CR7 đến sau hợp đồng của Man United với trung vệ Raphael Varane 28 tuổi đẳng cấp thế giới mang về từ Real Madrid với giá 42,7 triệu bảng. Varane đã nói lời ca ngợi Ronaldo: “Anh ấy mang niềm vui lớn đến với đội bóng. Ai cũng ngưỡng mộ Ronaldo. Những gì anh ấy đã làm trong sự nghiệp của mình là không thể so sánh. Ronaldo đã vô địch World Cup và bốn Champions League. Chất lượng và tốc độ của Ronaldo, cùng với kinh nghiệm là mới nguy hiểm lớn cho đối phương. Chúng tôi cảm thấy an toàn và tự tin hơn khi có Ronaldo”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm