Nỗi lòng Lukaku khi trở về Chelsea chờ phục hận MU

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Tiền đạo 28 tuổi bày tỏ lòng biết ơn đối với Inter Milan vì đã giúp anh nối lại sự nghiệp, nhưng nói rằng anh không thể từ chối cơ hội trở lại Stamford Bridge.

Còn nhớ tại sân Old Trafford, Lukaku thi đấu 96 trận, ghi 42 bàn và kiến tạo 13 lần, nhưng phong độ của chân sút người Bỉ ở mùa giải cuối là không tốt. Khi HLV Ole Solskjaer lên nắm quyền, mọi thứ gần như còn tồi tệ hơn thế. Lukaku gần như không thể cạnh tranh vị trí với Marcus Rashford hay Anthony Martial.

Trong mùa hè 2019, Lukaku đã gây sức ép lên đội chủ sân Old Trafford để anh được ra đi để cứu vãn sự nghiệp của mình. Anh từng bỏ không tập trung cùng đồng đội MU. "Quỷ đỏ" sau đó cũng bán anh sang Inter với giá 66,6 triệu bảng.

Lukaku trở về mái nhà xưa Chelsea với một tư thế hoàn toàn khác thời khởi nghiệp. Ảnh: CGI.

Lukaku trở lại trong màu áo đội chủ sân Giuseppe Meazza khi ghi 64 bàn sau 95 trận. Mùa trước, anh giúp Inter giành chức vô địch Serie A và là cầu thủ hay nhất mùa giải theo bình chọn từ ban tổ chức. Vào giữa mùa hè 2021, Lukaku nhấn mạnh bản thân muốn ở lại Inter vì "hạnh phúc tại đây".

Nhưng khi Chelsea ngỏ lời chiêu mộ, Lukaku yêu cầu được ra đi. Inter sau cùng chấp nhận bán chân sút người Bỉ với giá 115 triệu euro. Cầu thủ người Bỉ háo hức muốn chứng tỏ mình tại Premier League sau lần thi đấu tồi tệ tại Manchester United, trước khi chuyển đến Inter vào năm 2019.

 Anh rất háo hức trở lại Chelsea. Cũng cần biết Lukaku là một cổ động viên của Chelsea và còn có một câu chuyện dở dang ở CLB sau quãng thời gian đầu tiên không thành công, khi anh chỉ chơi 15 trận. Trong một cuộc phỏng vấn với tờ HLN của Bỉ, Lukaku đã giải thích về việc anh trở lại Chelsea. Anh nói: “Tôi chỉ nhận ra rằng Chelsea rất nghiêm túc khi họ đưa ra lời đề nghị thứ ba. Đầu tiên, họ đề nghị 85 triệu bảng. Tiếp theo là 90 triệu bảng, sau đó là 90 triệu bảng cộng với Marcos Alonso.

Chân sút người Bỉ sẽ đụng độ đồng đội cũ Pogba dưới hai màu áo. Ảnh: CGI.

Sau đó, Chelsea đưa ra 94,2 triệu bảng cộng với Davide Zappacosta, nhưng Inter từ chối. Thật ra tôi không muốn rời khỏi Inter. Nhưng tôi phải cảm ơn đội bóng vì Inter đã giúp đưa tôi ra khỏi hố sâu và cho tôi mãn nguyện trong cuộc trở về.

Tôi đã từng gặp nhiều trắc trở ở Man United. Sau này, tôi không muốn phá hỏng bầu không khí vì không ở Milan nữa. Sau một buổi tập luyện, tôi đến văn phòng của HLV Simone Inzaghi và hỏi ông ấy: 'Hãy tìm một thỏa thuận về việc chia tay giữa chúng ta”. Cuối cùng tôi đã được tạo điều kiện tốt nhất”.

Nhưng việc Lukaku rời Inter đã vấp phải sự phẫn nộ từ những người hâm mộ của Nerazzurri. Họ đã phá hoại hai bức tranh của anh bên ngoài sân San Siro. Người hâm mộ gọi tiền đạo này là “kẻ phản bội” và cáo buộc Lukaku tham tiền.

HLV Solskjaer vẫn đánh giá Lukaku là một chân sút tốt, dù từng không trọng dụng anh. Ảnh: CGI.

Trái lại, Lukaku đang cảm thấy thật hạnh phúc khi trở lại sân Stamford Bridge và ghi bàn thắng đầu tiên trong chiến thắng 2-0 trước Arsenal. Có thể hiểu được sự giải tỏa của một cầu thủ có cá tính mạnh như Lukaku về hai năm chơi bóng tại Man United. Tuy nhiên, việc anh sử dụng những ngôn từ khó nghe để nói về đội bóng cũ đã gây nên một làn sóng phản ứng dữ dội.

Ở vòng 13 giải Ngoại hạng Anh, Chelsea sẽ tiếp đón Man United trên sân nhà Stamford Bridge. Dù trận đấu diễn ra ở tận cuối tháng 11, nhưng có vẻ như mọi chuyện đang nóng lên từ rất sớm. Mới đây, HLV Ole Solskjaer bày tỏ Man United có ngôi sao Ronaldo sẽ rất mạnh và đối thủ lớn nhất của họ chính là Chelsea, bởi trong đội hình có Lukaku. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm