“Binh đoàn tử vì đạo của TQ” lên tiếng: “Giết 100 người để trả thù cho một người chết”

Theo đó, trong ngày 9-3, nhóm có tên tự xưng trên chưa hề được nghe trước đây đã gửi đến các nhà báo Trung Quốc thông điệp “Các người giết một người của chúng ta thì chúng tao sẽ giết lại 100 người của các người”.

Sự đau đớn của thân nhân những hành khách có mặt trên chuyến may định mệnh không gì có thễ đo đếm được.

Những bức thông điệp này có vẻ như nhóm người muốn nhận mình là người của vùng Tự trị Tân Cương. Vừa qua, một nhóm người Tân Cương đã gây bạo loạn đẫm máu ở Côn Minh, thủ phủ của tỉnh Vân Nam khiến 33 người chết.

Phân tích của các nhà chuyên môn cho thấy, nhóm trên chỉ nhận trách nhiệm gây ra thảm kịch chuyến bay MH370 mà không đề cập hoặc tiết lộ hành động phá hủy chiến máy bay B777-200ER như thế nào. Có chi tiết độc đáo khác là những bức thông điệp này được gửi tới các nhà báo Trung Quốc qua hệ thống mail Hushmail không thể xác minh được có xuất phát từ đâu. Nhà chức trách Trung Quốc không bình luận bất kỳ điều gì xung quanh những thông điệp trên của nhóm tự xưng là “Binh đoàn Tử vì đạo của Trung Quốc”.

Thân nhân những hành khách trên chuyến bay bị mất tích đang dần cạn đi niềm hy vọng về sự sống sót của người thân.

 Một diễn tiến khác, phía Cục Hàng không Dân dụng Malaysia và cụ thể là sân bay quốc tế Kuala Lumpur đang bị dư luận quốc tế phê phán rất nặng chuyện hời hợt trong việc kiểm tra hành khách. Người châu Á lại dùng hộ chiếu của người châu Âu mà vẫn lọt qua được. Điều này nói lên công tác giám sát hình ảnh của hộ chiếu và hành khách lên máy bay hầu như chẳng ai chú ý hoặc kiểm tra qua loa mà thôi.

TP

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm