Hãng hàng không Malaysia Airlines (Malaysia) và chính phủ Pháp ghi nhận còn quá sớm để cho rằng đó là mảnh vỡ của máy bay Boeing 777 mang số hiệu MH370. Ngày 8-3-2014, máy bay chở 239 người bay từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh đã mất tích hết sức bí ẩn.
Thủ tướng Malaysia Najib Razak tuyên bố “rất chắc chắn đó là mảnh vỡ của Boeing 777”. Đến nay chỉ có năm chiếc Boeing 777 gặp tai nạn vào các năm 2008 (London), 2011 (Cairo), 2013 (San Francisco), 2014 (Ukraine) và MH370. Trong đó chỉ có máy bay MH370 mất tích. Bộ Giao thông Malaysia đã cử một đội điều tra đến đảo Réunion.
Đài truyền hình Pháp đưa ra ba giả thiết:
Mảnh vỡ của máy bay MH370: Chuyên gia Pháp Xavier Tytelman nhận xét căn cứ ảnh chụp thì mảnh vỡ rất giống cánh phụ máy bay Boeing 777. Trên mảnh vỡ có ghi mã số BB670. Mã số này không khớp với số đăng ký máy bay hay số sản xuất máy. Ông lưu ý tìm thấy mảnh vỡ tại đảo Réunion không có nghĩa máy bay MH370 bay xa đến thế. Nếu máy bay rơi ở vùng biển Úc, các mảnh vỡ vẫn có thể theo sóng trôi dạt đến đảo Réunion.
Mảnh vỡ của máy bay mất tích năm 2009: Máy bay A310 mang số hiệu 626 của hãng hàng không Yemenia (Yemen) chở 153 người rơi ngoài khơi quần đảo Comoros ngày 30-6-2009. Chỉ một bé gái 13 tuổi còn sống sót.
Mảnh vỡ của máy bay mất tích năm 2006: Ngày 4-5-2006, một máy bay du lịch Piper Aztec đã rơi ngoài khơi đảo Réunion.Ba người chết. Nguyên nhân đến nay vẫn chưa được xác định.
*Ngày 30-7, Bộ Quốc phòng Lào xác nhận không còn ai sống sót trong tai nạn trực thăng quân sự MI-17. Trực thăng Lào chở 23 người rơi xuống sườn núi Phou Bia (tỉnh Xaysomboun) chiều 27-7. Bộ Quốc phòng Lào cho biết có thể máy bay rơi do thời tiết xấu. Báo Vientiane Times (Lào) đưa tin công tác thu hồi các mảnh vỡ rất khó khăn do mưa lớn, độ ẩm cao giữa rừng, không có đường bộ vào hiện trường và sử dụng đường không rất nguy hiểm. Núi Phou Bia là ngọn núi cao nhất ở Lào (2.819 m) nằm trên dãy Trường Sơn.
H.DUY