Ngày 16-4, các bộ trưởng Giao thông Malaysia và Trung Quốc cùng với phó thủ tướng Úc thông báo sẽ mở rộng phạm vi tìm kiếm ra 120.000 km2, tức toàn bộ khu vực đã khoanh vùng. Diện tích tìm kiếm hiện thời rộng 60.000 km2.
Dự kiến phải mất một năm để rà soát hết khu vực tìm kiếm mới do điều kiện thời tiết mùa đông sắp tới. Máy bay Boeing 777 bay tuyến Kuala Lumpur - Bắc Kinh chở 239 người mất tích hôm 8-3-2014. Đến nay không tìm thấy dấu vết.
Cùng ngày 16-4, các điều tra viên Hà Lan đã nối lại cuộc tìm kiếm thi thể và mảnh vỡ máy bay MH17 của hãng Malaysia Airlines bay tuyến Amsterdam - Kuala Lumpur bị bắn rơi ngày 17-7-2014 ở miền Đông Ukraine (298 người chết). Trước đó cuộc tìm kiếm đã dừng lại hồi tháng 12-2014 (ảnh).
Các điều tra viên sẽ tập trung vào hai khu vực, trong đó có khu vực Petropavlika vốn trước kia không thể đến do chiến sự căng thẳng. Tình hình nay đã an toàn hơn nhưng vẫn còn mìn cá nhân và đạn pháo chưa nổ.
Ngày 16-4, hãng hàng không Hàn Quốc Asiana Airlines thông báo máy bay Airbus A320 trượt khỏi đường băng sân bay Hiroshima (Nhật) hôm 14-4 (27 người bị thương) đã bay thấp một cách bất thường khi chuẩn bị hạ cánh, do đó dẫn đến tai nạn. Hãng hàng không cho biết phi công rất có kinh nghiệm.