Chủ tịch xã ở Bình Thuận lạm quyền chỉ bị... rút kinh nghiệm

Ngày 28-5, UBND thị xã La Gi (Bình Thuận) cho biết, đã có văn bản phê bình tập thể lãnh đạo UBND xã Tân Bình và các cá nhân có liên quan. Đồng thời yêu cầu tập thể lãnh đạo UBND xã Tân Bình và từng cá nhân lãnh đạo xã cần đề ra các biện pháp khắc phục.

Thu gom đất làm đường giao thông phá vỡ quy hoạch để phân lô bán nền.

Trước đó, nhiều người dân gởi đơn tố cáo ông Trần Thế Hùng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Tân Bình đã chỉ đạo thuộc cấp thu gom đất, chuyển mục đích sử dụng đất, tách thửa, chuyển nhượng quyền sử dụng đất trái quy định pháp luật.

Sau khi có đơn tố cáo, UBND thị xã La Gi đã thành lập đoàn thanh tra xác minh.

Kết luận thanh tra cho biết, ông Trần Thế Hùng đã lạm quyền, cho chủ trương làm đường giao thông mà không báo cáo xin ý kiến của cơ quan có thẩm quyền.

Ngoài ra với chức trách của mình ông Hùng cũng chưa kịp thời chỉ đạo, phát hiện, xử lý dứt điểm các trường hợp sử dụng đất không đúng mục đích, xây dựng không phép, trái phép trên đất nông nghiệp.

Riêng các ông Hoàng Văn Nhu và ông Nguyễn Minh Vương, Phó Chủ tịch UBND xã Tân Bình đã thay mặt UBND xã ký xác nhận vào đơn tặng cho quyền sử dụng đất, chuyển lên cấp trên để tạo điều kiện cho người sử dụng đất đăng ký biến động diện tích trên các giấy chứng nhận quyền sử dụng đất là không đảm bảo quy định.

Một khu phân lô bán nền tại Tân Bình.

Liên quan đến sai phạm của những cán bộ này, Thường trực Thị ủy La Gi đã giao trách nhiệm cho Phòng Nội vụ thị xã tổ chức họp kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với Phòng Tài nguyên - Môi trường; Phòng Quản lý đô thị trong công tác tham mưu, giúp UBND thị xã thực hiện chức năng quản lý nhà nước về lĩnh vực đất đai, xây dựng nhà ở, giao thông.

Thị ủy yêu cầu Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai thị xã La Gi kiểm điểm rút kinh nghiệm trong việc xác nhận điều chỉnh biến động trên các giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo quy định, đảm bảo cơ sở pháp lý và phù hợp với quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất. 

Dư luận ở thị xã La Gi cho rằng việc phê bình, rút kinh nghiệm đối với các cán bộ lãnh đạo UBND xã Tân Bình là quá nhẹ so với sai phạm của họ. Trong khi tình hình thu gom đất, chuyển mục đích đất, làm đường giao thông rồi phân lô bán nền đất nông nghiệp đang tràn lan ở một số xã như Tân Bình, Tân Phước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm