Lãnh đạo Cần Thơ nhận khuyết điểm về công trình hồ Búng Xáng

Ngày 12-5, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường An Khánh (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) tổ chức Hội nghị gặp gỡ và tiếp xúc cử tri giữa những người ứng cử đại biểu HĐND TP Cần Thơ (thuộc đơn vị bầu cử số 2) với cử tri phường An Khánh.

8 người ứng cử đại biểu HĐND TP Cần Thơ tại cuộc tiếp xúc cử tri phường An Khánh ngày 12-5. Ảnh: NHẪN NAM

Sau khi nghe phần tiểu sử và chương trình hành động, nhiều cử tri phường An Khánh đã nêu nhiều ý kiến góp ý về tăng cường giám sát chất lượng công trình dự án; chính sách thu hút đầu tư phát triển TP; tạo nhiều sân chơi, công ăn việc làm cho thanh niên thiếu niên TP…

Cử tri Phan Thị Nhung mong rằng các ứng cử viên khi trúng cử sẽ triển khai chương trình hành động cụ thể, thường xuyên đi tiếp xúc cử tri để lắng nghe nguyện vọng của cử tri…

Cụ thể, bà Nhung kiến nghị, quan tâm vấn đề xây dựng luật pháp, nhất là lĩnh vực xâm hại tình dục trẻ em và cho vay nặng lãi vì hiện nay tình trạng này còn phổ biến trong xã hội; Quan tâm việc triển khai thực hiện Nghị quyết 59 về phát triển TP Cần Thơ.

Cạnh đó, bà đề nghị tăng cường kiểm tra, giám sát các dự án, công trình như dự án  xây dựng kè sông Cần Thơ.

“Tôi biết dự án này đã triển khai nhiều năm nhưng vẫn còn vướng về giải phóng mặt bằng. Nếu trúng cử mong các vị giám sát sâu hơn để dự án này hoàn thành, sẽ góp phần phát triển du lịch TP” – bà Nhung nói.

Cử tri Phan Thị Nhung góp ý tại buổi gặp gỡ ứng cử viên đại biểu HĐND TP. Ảnh: NHẪN NAM

Góp ý cụ thể về công trình bờ kè hồ Búng Xáng, cử tri Nguyễn Văn Trượng cho rằng công trình này mới đầu tư xong, chưa bàn giao nhưng đã ngập, đường đi bộ bên dưới bây giờ không sử dụng được.

Dẫn chứng thêm nhiều ví dụ như hẻm làm xong vẫn còn cột điện giữa đường, đèn chiếu sáng hư báo không sửa vì công trình chưa nghiệm thu bàn giao… Ông Trượng đề nghị “thời gian tới, đầu tư phải có trọng điểm, phải có giám sát đảm bảo chất lượng công trình để đảm bảo đi vào cuộc sống, phục vụ phát triển kinh tế, xã hội”.

Ông Trần Việt Trường trả lời về một số nội dung cử tri góp ý. Ảnh: NHẪN NAM

Thay mặt các ứng cử viên, ông Trần Việt Trường nói xin cảm ơn và tiếp thu các ý kiến tâm đắc của cử tri phường An Khánh.

Ông Trường cho biết TP đang tích cực tham mưu để Chính phủ ban hành chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 59/2020; tham mưu cho Quốc hội, Ban thường vụ Quốc hội các cơ chế, chính sách đặc thù để phát triển TP Cần Thơ để Quốc hội ban hành nghị quyết chuyên đề về iệc này.  

Trong đó có các cơ chế về tài chính, về đầu tư, về thuế, về đất đai, về cơ chế quản lý quy hoạch… Từng giải pháp thực hiện các vấn đề này TP cũng đã đề xuất rất kỹ.

Vì sao công trình đầu tư công kè hồ Búng Xáng, các hẻm đầu tư thời gian qua tốn cũng khá nhiều tiền nhưng chưa đạt chất lượng? Theo ông Trường, Ban thường vụ Thành ủy cũng đã kiểm điểm, Thường trực UBND cũng đã kiểm điểm Ban quản lý dự án ODA khi triển khai giai đoạn 1, 2 thực hiện các dự án chống ngập lụt, biến đổi khí hậu trên địa bàn quận Ninh Kiều, trong đó có kè sông Cần Thơ, hồ Búng Xáng, nâng cấp các con hẻm… là chưa đạt yêu cầu đề ra.

“Hiện nay 41 công trình, dự án của giai đoạn 2 thực hiện dự án biến đổi khí hậu trên địa bàn quận Ninh Kiều là phải điều chỉnh, bổ sung tất cả 41 công trình. Nếu như không điều chỉnh, bổ sung thì không thể sử dụng được, cụ thể như công trình hổ Búng Xáng.

Chúng tôi cũng đã đi giám sát và yêu cầu thực hiện, đã kiểm điểm, đã thay hai giám đốc Ban ODA vì làm không đạt chất lượng. Còn một vị giám đốc thứ ba nữa, chúng tôi nói nếu như không khắc phục được, không làm được, tiếp tục có sự kiểm điểm trách nhiệm và kỷ luật luôn chứ không thay nữa” – ông Trường thông tin.

Bờ kè hồ Búng Xáng ở quận Ninh Kiều. Ảnh: CHÂU ANH

Ông Trường cũng cho biết UBND cũng đã nghiêm túc rút kinh nghiệm, nghiêm túc tự kiểm điểm và nghiêm túc tự đưa ra giải pháp.

“Mới ngày hôm qua họp với Ban Thường vụ Thành ủy, UBND TP đã trình phương án để tiếp tục trình cho Thủ tướng, báo cáo Thủ tướng để Thủ tướng phê duyệt gia hạn thời gian thực hiện các dự án này, coi như mình triển khai giai đoạn 3 của dự án. Giai đoạn 3 tốn thêm 1.026 tỉ và 470 tỉ là tiền lãi vay. Chúng ta làm chậm tiến độ mà nó gây ra sự tốn kém như thế. Nên việc góp ý của cử tri là rất đúng và trúng” – Chủ tịch UBND TP nói.

Cạnh đó, ông Trường cũng xin thay mặt UBND TP nhận khuyết điểm với bà con cử tri về việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện dự án chậm tiến độ, gây ra hậu quả khi hết thời gian thực hiện dự án mà xài chưa hết tiền. Đồng thời các công trình đã thực hiện dở dang, không đưa vào sử dụng được.

“Xin hứa với bà con sẽ tiếp tục khắc phục những phần việc này và sẽ làm cho bằng được trong thời gian tới. Sẽ có sự phân công phân nhiệm trong thường trực UBND và sự theo dõi giám sát của đại biểu HĐND TP để thực hiện đầu tư công hiệu quả trên địa bàn TP trong thời gian tới” – ông Trường cho hay.

 Đơn vị bầu cử số 2 có 8 người ứng cử đại biểu HĐND TP

Đơn vị bầu cử số 2 có tám người ứng cử đại biểu HĐND TP gồm:

1.Ông Trần Tiến Dũng – Phó Bí thư thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Ninh Kiều.

2.Bà Lê Thụy Ngọc Lan – Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP.

3.Ông Nguyễn Trung Nhân – Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Cần Thơ.

4.Ông Huỳn Văn Ri – Viện trưởng VKSND TP Cần Thơ.

5.Bà Lê Di Thanh – Phó Hiệu trưởng Trường THPT Châu Văn Liêm.

6.Bà Võ Phạm Minh Thư – Giảng viên chính Bộ môn Nội, Trường ĐH Y dược Cần Thơ.

7.Ông Mai Như Toàn – Giám đốc Sở Xây dựng.

8.Ông Trần Việt Trường – Chủ tịch UBND TP Cần Thơ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm