Nguyên nhân hồ Búng Xáng thiếu hệ thống đèn chiếu sáng

Ngày 12-11, nguồn tin của PLO cho biết Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng sử dụng nguồn vốn hỗ trợ phát triển chính thức (Ban quản lý dự án ODA) TP cần Thơ vừa có báo cáo kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri liên quan đến hồ Búng Xáng.

Cụ thể, cử tri đề nghị ngành chức năng TP lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng xung quanh hồ Búng Xáng. Đồng thời khắc phục tình trạng ngập nước khu vực lề đi bộ phía bên trong hồ và lắp đặt hàng rào xung quanh hồ để đảm bảo an toàn cho người dân.

Trả lời ý kiến cử tri về việc lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng xung quanh hồ Búng Xáng, Ban quản lý dự án ODA TP, cho hay dự án nâng cấp đô thị vùng ĐBSCL - Tiểu dự án TP Cần Thơ đã kết thúc vào cuối năm 2019. Theo đó, Ban quản lý dự án ODA TP đã giải ngân hết 100% nguồn vốn ODA của dự án và các hạng mục được phê duyệt ban đầu đã hoàn thành.

Xung quanh bờ hồ Búng Xáng không có hệ thống đèn chiếu sáng. Ảnh: CHÂU ANH

“Đối với phần khối lượng xây lắp chưa hoàn thành của công trình, bao gồm hệ thống điện chiếu sáng hai bên hồ, Ban đã báo cáo UBND TP về tình hình thực hiện. Đồng thời, kiến nghị xin ý kiến chỉ đạo của UBND TP xem xét bố trí bổ sung nguồn vốn từ ngân sách cho công trình hồ Búng Xáng để tiếp tục thực hiện hoàn thành công trình” – báo cáo của Ban quản lý dự án ODA TP nêu.

Khu vực lề đi bộ phía bên trong hồ thường bị ngập nước. Ảnh: CHÂU ANH

Đối với tình trạng ngập nước khu vực lề đi bộ phía bên trong hồ, Ban quản lý dự án ODA TP khẳng định tuyến kè bờ hai bên bờ hồ Búng Xáng được thực hiện theo bản vẽ thiết kế thi công được phê duyệt.

Theo Ban quản lý dự án ODA TP, do hồ Búng Xáng nằm trong vùng bao của dự án phát triển TP cần Thơ và tăng cường khả năng thích ứng đô thị (dự án 3), nên cao độ tuyến đường giao thông và tuyến kè quanh hồ được thiết kế phù hợp và đồng bộ với Dự án 3.

“Hiện nay, dự án 3 đang triển khai thực hiện, nên lối đi bộ dọc bờ kè bị ngập nước trong các đợt lũ về. Sau khi hoàn thành, mực nước trong hồ Búng Xáng cũng như tại các rạch trong vùng bao của dự án sẽ được điều tiết phù hợp theo nhu cầu khai thác, sử dụng” – báo cáo nêu.

Đối với đề nghị lắp đặt hàng rào xung quanh hồ để đảm bảo an toàn cho người dân, Ban quản lý dự án ODA TP xác định tuyến kè mái xiên hai bên hồ Búng Xáng đã được lắp đặt lan can trên đỉnh kè theo hồ sơ thiết kế được phê duyệt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm