PVC lên tiếng về khởi tố tổng giám đốc Nguyễn Anh Minh

Sáng 30-9, PVC đã chính thức phát đi thông tin về việc khởi tố, bắt giam tổng giám đốc Nguyễn Anh Minh.

Theo đó, tiếp tục mở rộng điều tra vụ án cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng và tham ô tài sản xảy ra tại PVC, ngày 29-9, Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an đã tiến hành tống đạt quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với ông Bùi Mạnh Hiển, chánh Văn phòng PVC và Nguyễn Đức Hưng, nguyên trưởng Phòng Tài chính-kế toán Ban điều hành dự án Vũng Áng - Quảng Trạch thuộc PVC. Tống đạt quyết định khởi tố bị can, lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú và lệnh khám xét đối với ông Nguyễn Anh Minh - tổng giám đốc PVC.

Ông Nguyễn Anh Minh.

PVC cho biết đây là vụ việc liên quan đến giai đoạn trước, PVC đã và đang phối hợp tích cực với các cơ quan chức năng trong quá trình điều tra, đồng thời bố trí cán bộ thay thế để đảm bảo hoạt động sản xuất, kinh doanh của tổng công ty. Tổng công ty sẽ chủ động có thông tin cụ thể tới các cơ quan báo chí, các cổ đông khi có kết luận chính thức của các cơ quan chức năng.

Ông Nguyễn Anh Minh, sinh năm 1977, quê quán Nam Định.  Năm 2000-2006, ông Minh là kỹ sư thi công các công trình xây dựng Công ty Xây dựng số 26 - Tổng Công ty Xây dựng Sông Hồng; năm 2007-2008, ông lần lượt giữ chức vụ phó giám đốc, giám đốc Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu và xây dựng Sông Hồng; năm 2008-2009 là tổng giám đốc Công ty TNHH một thành viên Xây lắp dầu khí Hà Nội - Tổng Công ty PVC; năm 2010-2011 là chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm tổng giám đốc Công ty Cổ phần Xây lắp dầu khí Hà Nội - Tổng Công ty PVC; từ năm 2011 đến nay giữ các chức vụ phó tổng giám đốc và tổng giám đốc PVC.

Ông Nguyễn Anh Minh bị khởi tố do liên quan đến việc triển khai dự án ethanol Phú Thọ. Dự án Phú Thọ có tổng mức đầu tư khi phê duyệt là 1.317,5 tỉ đồng, giá trị gói thầu EPC hơn 59 triệu USD nhưng trong quá trình thực hiện, chủ đầu tư và nhà thầu PVC đã điều chỉnh giá trị hợp đồng EPC tăng thêm hơn 14,3 triệu USD. Trong số năm dự án thua lỗ của ngành dầu khí, duy nhất ethanol Phú Thọ là dự án khởi công sớm nhất nhưng đến giờ vẫn chưa được hoàn thành. Dự án dừng thi công các hạng mục từ cuối năm 2011 và vẫn "án binh bất động" từ đó đến nay. Tới ngày 31-12-2016, tổng nợ phải trả của ethanol Phú Thọ là 826 tỉ đồng.

Bên cạnh đó, các sai phạm của ông Nguyễn Anh Minh có liên quan đến dự án nhiệt điện Vũng Áng - Quảng Trạch, các khoản tiền góp vốn giữa công ty mẹ PVC và các đơn vị thành viên trong đó có PVC-HN.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy