Quảng Ngãi: Thêm 1 người tử vong do lũ

10 giờ sáng 15-12, Phó Chánh Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Ngãi Nguyễn Thanh Lạc cho biết từ chiều tối qua Quảng Ngãi mưa lớn. Cho đến 7 giờ sáng nay, mực nước trên sông Trà Câu đã vượt mức báo động 3 là 0,3 m, sông Vệ mực nước cao hơn báo động 2 là 0,4 m. 

Cũng theo ông Lạc, mưa cũng đã làm một người dân tử vong vào 17 giờ chiều qua, đó là ông Nguyễn Giằng (sinh năm 1959, ở thôn Tân Bình, xã Phổ Minh) khi đang đi trên đường bị gió đẩy mạnh ngã xuống kênh tử vong.

Cho đến nay nhiều tuyến đường ở TP Quảng Ngãi vẫn rơi vào tình trạng ngập nước bởi những cơn mưa lớn kéo dài từ tối qua. Các tuyến đường Hùng Vương, Ngã Năm cũ, Phan Bội Châu, Phạm Văn Đồng, Bắc Sơn… nhiều đoạn bị ngập nặng. TP Quảng Ngãi đã cho học sinh trên địa bàn nghỉ học. Còn công ty vệ sinh môi trường đô thị đã chỉ đạo cho nhân viên tỏa đi các điểm bị ngập để tháo nắp hố ga và căng tạm những biển cảnh báo để người qua lại không bị trượt ngã.

Theo ông Nhâm Xuân Sỹ, Giám đốc Đài Khí tượng Thủy văn Quảng Ngãi, thì chiều tối nay sẽ xuất hiện lũ trên sông Trà Câu với mực nước trên báo động 3 khoảng 1 m và ở sông Vệ sẽ trên mức báo động 3 khoảng 0,7 m, sông Trà Khúc và Trà Bồng sẽ cao hơn mức báo động 2 nên hiện nay cơ quan chức năng, nhất là vùng ven sông Trà Câu thuộc huyện Đức Phổ và vùng sông Vệ thuộc các huyện Nghĩa Hành, Tư Nghĩa, Mộ Đức đang tập trung triển khai phương án chống tái lũ.

Đường Hùng Vương, TP Quảng Ngãi 10 giờ sáng nay vẫn ngập nước .

Đường Hùng Vương, TP Quảng Ngãi 10 giờ sáng nay vẫn ngập nước.

Khu vực Ngã năm cũ thuộc đường Phan Châu Trinh, Tp Quảng Ngãi ngập sâu

Khu vực Ngã Năm cũ thuộc đường Phan Châu Trinh, TP Quảng Ngãi ngập sâu.

Đường Trần Hưng Đạo, Tp Quảng Ngãi bị ngập, nhiều người phải vòng lại né nước ngập

Đường Trần Hưng Đạo, TP Quảng Ngãi bị ngập, nhiều người phải vòng lại né nước ngập.

Nhân viên Công ty cổ phần môi trường đô thị Quảng Ngãi tháo hố ga trên đường Hùng Vương để nước thoát nhanh hơn.

Nhân viên Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Quảng Ngãi tháo hố ga trên đường Hùng Vương để nước thoát nhanh hơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm