Quảng Trị thông tin việc cách ly người về từ vùng cam, đỏ để đón Tết

Ngày 7-1, ông Đỗ Văn Hùng, Giám đốc sở Y tế tỉnh Quảng Trị cho biết, địa phương vẫn áp dụng theo nghị quyết 128 của Chính phủ về phòng chống dịch mà không hề nâng cao cấp độ.

Nhiều ngày qua, thông tin về việc về quê đón Tết Nguyên đán phải thực hiện các biện pháp giám sát y tế như thế nào luôn được người dân quan tâm.

Ảnh chụp người dân được chính quyền đón về quê khi TP.HCM bùng dịch. Ảnh: NGUYỄN DO

Theo hướng dẫn của tỉnh Quảng Trị, đối với những người tiêm đủ vaccine hoặc đã khỏi bệnh (không quá 6 tháng), người từ vùng xanh và vàng không hạn chế đi lại.

Người ở vùng cam sẽ cách ly tại nhà tối thiểu 7 ngày, tự theo dõi sức khỏe 7 ngày tiếp theo; Vùng đỏ sẽ cách ly tập trung 7 ngày và cách ly tại nhà 7 ngày, riêng người đã khỏi bệnh sẽ cách ly tại nhà 14 ngày.

Đối với người chưa tiêm đủ vaccine: Vùng xanh sẽ không hạn chế đi lại; vùng vàng cách ly tại nhà 7 ngày; vùng cam cách ly tập trung tối thiểu 7 ngày, cách ly tại nhà 7 ngày; vùng đỏ cách ly tập trung tối thiểu 14 ngày và tiếp tục cách ly tại nhà 14 ngày.

Chị Nguyễn Thị Thương (làm việc tại TP.HCM) chia sẻ, chị cùng chồng và 2 con 6 tuổi và 10 tuổi dự định về quê ăn Tết, vì gia đình đang ở tại vùng cam nên  theo quy định của địa phương thì con của chị phải thực hiện cách ly vì chưa được tiêm vaccine.

"Cả nhà về ăn Tết với gia đình mà bị cách ly thì sẽ rất khó khăn, việc địa phương không giảm các biện pháp giám sát thì rất nhiều người sẽ bất đắc dĩ chấp nhận phương án tiếp tục ở lại đón Tết tại TP.HCM" - chị Thương nói.

Trao đổi với PV, ông Đỗ Văn Hùng, Giám đốc sở Y tế Quảng Trị cho biết, địa phương không gây khó khăn cho người dân về quê đón Tết, cũng không bắt buộc người dân phải xét nghiệm PCR trước khi về.

Còn đối với việc giám sát người dân về từ vùng cam và vùng đỏ thì ông Hùng cho biết đang thực hiện theo Nghị quyết 128 của Chính phủ và không hề nâng cấp độ.

Địa phương rất lo lắng dịch sẽ bùng phát vào dịp Tết và lãnh đạo tỉnh này cũng yêu cầu Sở y tế thực hiện nghiêm túc nghị quyết 128.

Dân về quê ăn tết: Nhiều nơi vẫn e dè
Dân về quê ăn tết: Nhiều nơi vẫn e dè
(PLO)- Quảng Nam không cấm người dân về quê ăn tết nhưng vận động không nên về; Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế thì người từ vùng đỏ về sẽ phải cách ly…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm