Số ca nhiễm tăng, Quảng Ngãi thực hiện giãn cách xã hội

Trưa 7-7, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh kết luận tại cuộc họp khẩn của Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh này.

Ông Minh chỉ đạo, kể từ 0 giờ ngày 8-7, năm địa phương gồm TP Quảng Ngãi, thị xã Đức Phổ và các huyện Bình Sơn, Ba Tơ, Tư Nghĩa thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 và các huyện còn lại thực hiện theo chỉ thị 15.

Hiện nay, số ca mắc COVID-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi tăng lên mỗi ngày. Đáng chú ý, nhiều ca mắc không rõ nguồn lây. Trong sáng cùng ngày, tỉnh Quảng Ngãi ghi nhận thêm 10 ca nhiễm COVID-19 mới, nâng tổng số ca nhiễm lên 142 ca.

Quảng Ngãi thực hiện giãn cách theo chỉ thị 15 và chỉ thị 16.

Theo nhận định, dịch COVID-19 tại Quảng Ngãi đã qua nhiều chu kỳ lây nhiễm, nhiều nguồn lây trong cộng đồng nên việc khoanh vùng, phong toả rất khó.

Do đó, nguy cơ lây nhiễm không loại trừ địa phương nào, đặc biệt là các khu công nghiệp khi xét nghiệm sàng lọc đã ghi nhận ca nhiễm COVID-19, nhiều địa phương đã có ca nhiễm mới trong cộng đồng. Hiện Bệnh viện điều trị bệnh nhân COVID-19 số 1 của tỉnh đã vượt khả năng tiếp nhận.

Tỉnh Quảng Ngãi đã kích hoạt bệnh viện điều trị số 2 tại bệnh viện Lao và bệnh phổi với khoảng 150 giường bệnh và dự kiến sẽ kích hoạt thêm bệnh viện số 3 là Bệnh viện Đăng Thuỳ Trâm, với khoảng 300-400 giường bệnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi khẳng định, dù dịch bệnh diễn biến phức tạp nhưng tỉnh đang theo dõi chặt và kiểm soát được, người dân không nên quá lo lắng nhưng cũng không được chủ quan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm