Tăng cường lực lượng tìm kiếm cứu nạn máy bay CASA 212​

“Các lực lương tìm kiếm không được để sót đáy và mặt biển, đồng thời sử dụng các cặp tàu của ngư dân dùng lưới cào thành nhiều tầng để tìm kiếm phi hành đoàn và máy bay CASA 212”.

Đó là khẳng định của Trung tướng Phan Văn Giang, Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, trong cuộc họp sở Sở Chỉ huy cứu hộ cứu nạn tại Quân chủng Hải quân chiều 18-6.

Không được bỏ sót đáy và mặt biển 200 hải lý vuông

Thông tin trên được Bộ Quốc phòng cho biết vào tối nay (18-6), kết quả tìm kiếm cứu nạn trong ngày 18-6 vừa được Trung tướng Phan Văn Giang đã kết luận một số vấn đề quan trọng, trong đó tiếp tục khẳng định việc tìm kiếm phi công, máy bay CASA 212 và máy bay Su-30MK2 vẫn là nhiệm vụ quan trọng nhất hiện nay.

Trung tướng Phan Văn Giang, Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, chủ trì cuộc họp sở Sở Chỉ huy cứu hộ cứu nạn tại Quân chủng Hải quân chiều nay (18-6). Ảnh: Minh Khánh/BQP

Trung tướng Phan Văn Giang yêu cầu từ sáng sớm 19-6, tăng cường thêm lực lượng, phương tiện tìm kiếm quanh khu vực nghi có xác máy bay CASA 212 với diện tích khoảng 200 hải lý vuông.

Các tàu của Hải quân, Cảnh sát biển, Bộ đội Biên phòng, Quân khu 3 tiếp tục thực hiện nhiệm vụ theo khu vực đã được phân công, tìm kiếm theo phương án đã xác định. Phải bảo đảm không để sót đáy và mặt biển, đồng thời sử dụng các cặp tàu của ngư dân dùng lưới cào thành nhiều tầng để tìm kiếm.
Ngoài ra, các lực lượng tìm kiếm của quân đội cần phối hợp chặt chẽ với các chuyên gia của hàng không dân dụng sử dụng thiết bị thu nghe tín hiệu để dò tìm hộp đen máy bay.

Phối hợp với Cục An toàn hàng hải Việt Nam (Bộ GTVT) xác định phương án tìm kiếm, trục vớt. Đề nghị Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương thường xuyên theo dõi, thông báo kịp thời diễn biến thời tiết tại các khu vực tìm kiếm...

Tại khu vực đảo Hòn Mắt (Nghệ An), tiếp tục duy trì lực lượng phối hợp với ngư dân tìm kiếm máy bay Su-30MK2.

“Trong quá trình tìm kiếm, các cơ quan, đơn vị cần đặc biệt quan tâm đến sức khỏe đối với các lực lượng tìm kiếm, bảo đảm an toàn về mọi mặt. Phối hợp chặt chẽ với các địa phương làm tốt công tác tuyên truyền, vận động ngư dân tích cực tham gia tìm kiếm cứu nạn và biểu dương, khen thưởng kịp thời”, Trung tướng Phan Văn Giang yêu cầu.

Các gia đình quân nhân hãy vững tin tưởng

Cùng ngày 18-6, Trung tướng Đỗ Căn, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị, các đoàn của Quân đội nhân dân Việt Nam đã đến thăm hỏi, động viên các thân nhân trong vụ tai nạn máy bay CASA đang sinh sống trên địa bàn Hà Nội, đồng thời trao cho mỗi gia đình 10 triệu đồng.

Trung tướng Đỗ Căn, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị, đến Bệnh viện 108 Quân đội thăm, động viên phi công Nguyễn Hữu Cường sớm bình phục. Ảnh: QĐND

Trung tướng Đỗ Căn đã chia sẻ, động viên người thân trong gia đình hãy vững vàng, tin tưởng vào các hoạt động tìm kiếm của các cơ quan bộ ngành. Trung tướng Căn cũng thông tin cho các gia đình quân nhân đến thời điểm hiện tại các đơn vị đang nỗ lực tìm kiếm cứu nạn khẩn trương, quyết liệt sớm tìm kiếm bằng phi đoàn cùng máy bay CASA 212.

Cũng ngày Trung tướng Đỗ Căn cùng đoàn công tác đã đến thăm, động viên gia đình, người thân Đại tá Lê Kiêm Toàn, Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn 918, đồng thời đến BV 108 Quân đội thăm, tặng quà động viên phi công Nguyễn Hữu Cường sớm bình phục sức khỏe, một trong hai phi công trên máy bay SU-30MK2 gặp tai nạn sáng 14-6.

Trước đó như Pháp Luật TP.HCM đưa tin, vào trưa 16-6, máy bay CASA 212 đang nỗ lực tìm kiếm phi công Trần Quang Khải bị mất tích cùng với máy bay Su30 thì bất ngờ gặp nạn tại khu vực Bạch Long Vĩ (vịnh Bắc Bộ). Khi máy bay CASA 212 gặp nạn trên máy bay có 6 sĩ quan cùng ba quân nhân chuyên nghiệp. Ngay sau đó lực lực tìm kiếm được huy động hàng trăm tàu thuyền cùng tham gia tìm kiếm phi hành đoàn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm