Thu hồi hàng ngàn sổ hồng tại nhiều dự án chung cư

Ngày 17-7, ông Trần Anh Dũng, Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội (Sở TN&MT Hà Nội) cho biết: Sở đã có quyết định thu hồi, hủy hàng loạt sổ hồng đã cấp cho các căn hộ tại một số dự án do Tập đoàn Mường Thanh đầu tư trên địa bàn.

Dự án CT5 - Tân Triều, một trong những dự án do Tập đoàn Mường Thanh đầu tư có nhiều căn hộ bị thu hồi sổ hồng đã cấp.

Nguyên nhân thu hồi và hủy sổ hồng là do trong quá trình Sở TN&MT Hà Nội thẩm định hồ sơ và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất có sai sót, không đúng quy định của pháp luật về đất đai. “Hiện chúng tôi đang tiến hành kiểm tra rà soát lại và có thông tin cụ thể sau” – ông Dũng nói.

Phần lớn các sổ hồng bị thu hồi này được Sở TN&MT Hà Nội cấp cho các hộ dân vào giai đoạn 2016 -2017 cho những căn hộ nằm trong phần sai phạm của dự án như tầng xây thêm, tầng bị chuyển đổi công năng (thương mại chuyển thành nhà ở).

Một số dự án có sổ hồng là khu nhà ở Xa La (phường Phúc La, quận Hà Đông); Dự án nhà ở CT6 Kiến Hưng – Hà Đông; dự án nhà ở CT5 xã Tân Triều (huyện Thanh Trì).

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy