Triển lãm vỏ tàu Việt Nam bị Trung Quốc đâm rách

Triển lãm trưng bày 300 hình ảnh, tư liệu, hiện vật khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với Hoàng Sa và Trường Sa. Tiêu biểu như giấy khai sinh của bà Mai Kim Quy sinh ra tại Hoàng Sa do cơ quan hành chính của Pháp đặt tại Hoàng Sa cấp năm 1940, Nghị định số 3282 ra ngày 5-5-1939 của Toàn quyền Đông Dương về việc chia quận hành chính Hoàng Sa thành hai quận hành chính thuộc tỉnh Thừa Thiên,…

Nữ chiến sĩ cảnh sát biển tham quan triển lãm. Ảnh: VT

Đáng chú ý, triển lãm trưng bày các mảnh của tàu cảnh sát biển 2012 và 2016 của Việt Nam bị tàu Trung Quốc đâm hỏng khi đang thực thi nhiệm vụ tại vùng biển Hoàng Sa. Đánh giá về những hiện vật này, Thiếu tướng Lê Mã Lương bày tỏ: “Hình ảnh mảnh vỡ tàu cảnh sát biển có mặt tại triển lãm là bằng chứng không thể chối cãi về hành vi hèn hạ của Trung Quốc”.

Cùng ngày, triển lãm Hoàng Sa - Trường Sa là của Việt Nam đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Văn hóa thông tin tỉnh Thừa Thiên-Huế. Chủ quyền biển, đảo Việt Nam qua các thời kỳ được khẳng định thông qua 400 hình ảnh, tư liệu, hiện vật, chứng cứ lịch sử được trưng bày tại đây.

V.THỊNH - V.LONG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm