Thu nhập hàng trăm triệu mỗi tháng nhờ khởi nghiệp trên Lazada

(PLO)-Nhờ chiến lược kinh doanh bài bản và trợ lực từ sàn thương mại điện tử Lazada, Gia Huấn (26 tuổi, Hà Nội) đã nâng doanh thu cho gian hàng của mình từ vài triệu đồng lên hàng chục triệu đồng một ngày, giữa thời điểm nhiều biến động của nền kinh tế.

Năm 2020, khi làn sóng COVID-19 đầu tiên ập đến, cơ hội việc làm của Gia Huấn trong ngành du lịch bất ngờ bị "đóng băng".

Kinh doanh trực tuyến với trợ lực từ sàn thương mại điện tử

Vào thời điểm then chốt đó, anh quyết định rẽ hướng sang kinh doanh các sản phẩm điện tử, đồ gia dụng trực tuyến trên Lazada, thay vì bó buộc với công việc văn phòng mỗi ngày. Biết tới thương mại điện tử (TMĐT) chưa đầy 1 năm, không có nền tảng kiến thức lẫn am hiểu công nghệ, ông chủ của gian hàng Typhoon Mart hiểu điều cần thiết nhất lúc này là trau dồi và bổ sung kiến thức ngành.

Gia Huấn tham gia Học viện Lazada, học hỏi kinh nghiệm bán hàng trực tuyến từ những người đi trước. (Ảnh: NVCC).

“Chập chững bước vào con đường bán hàng trực tuyến, tôi chọn tham gia Học viện Lazada để trau dồi thêm kiến thức. Tại đây, tôi được anh/chị giảng viên, khách mời chia sẻ kinh nghiệm bán hàng dễ hiểu theo lộ trình từng giai đoạn 1-14 ngày và 15-30 ngày. Chỉ trong tuần đầu tiên, tôi đã ghi nhận kết quả kinh doanh vô cùng khả quan”, Gia Huấn kể lại.

Nhớ lại hành trình khởi nghiệp, Gia Huấn ấn tượng trước sự hỗ trợ nhiệt tình từ đội ngũ Lazada và cộng đồng nhà bán hàng - điều mà anh chưa từng được trải nghiệm khi gia nhập các sàn TMĐT khác. Anh học được cách tận dụng những công cụ và giải pháp tài trợ trên Lazada, từ đó tối ưu hóa chiến lược kinh doanh. Bất cứ lúc nào gặp khó khăn trong vận hành hoặc triển khai các chương trình khuyến mãi trên sàn, anh tìm đến sự giúp đỡ từ cộng đồng và đội ngũ Lazada và đều được giải đáp ngay tức thì.

Doanh thu tăng vọt nhờ chiến lược "đọc vị" người dùng

Là chủ thương hiệu non trẻ “lên sàn” trong giai đoạn kinh tế chao đảo, tuy nhiên chiến lược bán hàng của Gia Huấn bài bản không khác nhà bán lâu năm. “Thông thường, tôi dùng các công cụ trực tuyến trên sàn Lazada để đánh giá mức tiêu thụ sản phẩm và dung lượng thị trường. Khảo sát sản phẩm được các nhà bán hàng quan tâm và kinh doanh trong 90 ngày hoặc so với cùng kỳ năm ngoái, tôi sẽ bán theo”, anh nói.

Theo Gia Huấn, đặc thù của ngành TMĐT là mỗi ngành hàng đều có nhu cầu người dùng và mức độ cạnh tranh khác nhau. Việc chọn đúng mặt hàng kinh doanh là yếu tố mang tính quyết định giúp doanh nghiệp bứt phá doanh thu. Trong trường hợp của chủ gian hàng Typhoon Mart, nhận thấy nhu cầu làm đẹp của người dân ngày càng tăng cao, anh quyết định nhập tông đơ về bán. Chiến lược này giúp anh gặt hái quả ngọt giữa lúc thị trường đang biến động.

Đưa lên sàn từ tối hôm trước, sáng hôm sau đã ‘nổ đơn’. Từ doanh thu vài triệu đồng/ngày, khi bán thêm tông đơ, doanh thu của tôi tăng vọt và đạt cao điểm hàng chục triệu/ngày. Khi chọn sản phẩm đúng nhu cầu và dung lượng thị trường đủ lớn, lợi nhuận tăng là điều dễ hiểu”, anh nói.

Từ nhà bán hàng "chân ướt chân ráo" trong giới TMĐT, Gia Huấn đã trở thành giảng viên của Học viện Lazada và giúp đỡ nhiều nhà bán hàng mới chạm đến thành công. Không chỉ là thu nhập, anh Huấn còn thu về nhiều giá trị khác từ Lazada. "Thứ tôi nhận lại nhiều nhất chính là niềm tin của cộng đồng nhà bán hàng. Họ tin tưởng nghe mình chia sẻ kinh nghiệm, tin tưởng để mình giúp đỡ. Đó là thứ khó mua được bằng tiền", anh chia sẻ.

Bên cạnh Gia Huấn, vẫn còn rất nhiều người đã thành công khi kinh doanh trên Lazada. Nhiều nhà bán hàng cho biết họ chọn gắn bó với Lazada bởi ngoài sự giúp đỡ, trợ lực hết mình, đây còn là một trong những nền tảng TMĐT tăng trưởng nhanh nhất và bền vững tại Việt Nam.

"Với mục tiêu giúp mọi người có thể kinh doanh dễ dàng ở bất kỳ đâu, chúng tôi nỗ lực giúp các doanh nghiệp bước chân vào hành trình kinh doanh trên TMĐT một cách thuận lợi, đồng thời hỗ trợ họ thông qua các chương trình kinh doanh hiệu quả", đại diện Lazada Việt Nam khẳng định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm

Đọc nhiều
Tiện ích
Tin mới