Đòi “làm tiết canh” vợ để mang bồ về

“Mày có biết tiết canh người không, tao từng ăn rồi. Mày cứ ly hôn đi, tao sẽ đâm mày lòi ruột, lòi gan ra ngoài mang làm tiết canh ăn đó. Khôn hồn thì chấp nhận con nhỏ đó về làm vợ bé, muốn gì tao cũng chiều hết. Còn không biết điều tao sẽ cho mẹ con mày ra khỏi nhà không còn mảnh vải che thân”. Chị NTTM, hơn 23 năm bị chồng đánh đập, thuật lại những lời lẽ kinh hoàng phát ra từ miệng người chồng. Chị buồn bã nói bây giờ chị chỉ muốn ly hôn để giải thoát cho mình. Nhưng…

Tiền phát gạo đong

Chị M. và anh NXH kết hôn từ năm 1988, có hai con, một trai một gái. Hai năm sau ngày cưới, cuộc sống hôn nhân của anh chị bắt đầu xảy ra mâu thuẫn vì anh H. thích sống theo kiểu chồng chúa vợ tôi. Tiền cho chị đi chợ anh phát hằng ngày. Làm việc gì chị cũng phải chịu sự quản giáo của chồng. “Bao nhiêu tiền làm ra ông ấy giữ hết, mỗi tháng chỉ đưa tôi 500.000 đồng kêu “bà thích làm gì thì làm kệ bà. Tôi cho thêm hai đứa con mỗi đứa 10.000 đồng/ngày tiền ăn sáng và 50.000 đồng/ngày tiền tiêu vặt là được rồi”. Mỗi lần con cái xin tiền đóng học phí ông bảo nghỉ đi không có tiền mà đi học hoài đâu. Học rồi sau này cũng vô tích sự”. Nhiều lần chính anh làm đơn ly hôn, rồi tự rút đơn, sau đó thì xé luôn cả tờ hôn thú của hai vợ chồng.

Một lần biết anh có bồ nhí, chị đến để bắt tận tay thì bị anh đánh trước mặt cô bồ. Về nhà, chị đang ngồi, anh bay đến đạp tới tấp vào ngực. Khi bị công an phường lập biên bản về hành vi ngược đãi vợ con thì: “Vợ tao hư tao có quyền dạy, đứa nào can thiệp tao chém”. Quay sang chị, anh nói: “Nhà là của tao, mẹ con mày ở đợ phải biết điều một chút, còn không thì cút ra khỏi nhà cho khuất mắt”.

Chị vừa khóc vừa nói: “Trước đây, vợ chồng mở cửa hàng bán vật liệu xây dựng, tôi chỉ biết đầu tắt mặt tối với công việc kiếm tiền. Còn ông ấy thì đủng đa đủng đỉnh tán tỉnh hết cô này đến cô khác, em vợ và chị vợ cũng không tha. Lúc đó tôi nghĩ mình cứ làm việc, dành tài sản cho các con, khi chúng nó có gia đình riêng mình về ở chung với con sẽ yên chuyện. Nhưng toàn bộ tài sản đều đứng tên hai vợ chồng, ông ấy cứ kiếm chuyện rồi bảo là của mình làm ra”.

Năm 2007, chị làm đơn ly hôn để giải thoát cho mình thì anh không chịu hợp tác để tòa giải quyết. Anh răn vợ bằng cách đào một cái hố để sẵn trong nhà đe nếu chị cương quyết làm đến cùng thì đêm đang ngủ sẽ bị chôn sống. Đồ đạc trong nhà, anh bảo là mình sắm rồi kêu xe chở đến cho bồ dùng. Trong nhà chỉ còn cái bếp gas cũ, nay anh rút ống, vợ con cắm vô mai anh rút ra lại. “Ông ấy còn nhẫn tâm bí mật đập bể ổ cắm điện để khi mẹ con tôi về nhà đưa tay lên bật điện bị giật rồi ngồi cười hả hê. Bình nước nóng lạnh nơi nhà tắm ông ấy đập bể, tôi phải lấy băng keo dán lại”. Im lặng một lúc chị nghẹn ngào: “Trước đây vì con tôi đã gắng sống, ông ấy ly hôn tôi cố níu kéo để cho con có cha, có mẹ. Nay các con lớn, tôi muốn chấm dứt cho xong thì ông ấy đe dọa đủ điều”.

Con giun xéo lắm cũng quằn

Thắm và anh Tuấn sống chung với nhau như vợ chồng nhưng không được hai bên gia đình chấp thuận. Cho đến năm 2011, khi cả hai đã có một con trai mới đi đăng ký kết hôn. Rồi hôn nhân bắt đầu xảy ra mâu thuẫn. Tối 15-2-2012, Tuấn dẫn vợ bé về nhà bắt Thắm phải đồng ý sống chung. Thắm không đồng ý, Tuấn thẳng tay đánh vợ, mặc cho Thắm năn nỉ, van xin.

Đánh vợ xong, Tuấn vui vẻ đi chơi với người tình. Sáng 16-2-2012, thấy chồng về nhà, Thắm lại năn nỉ Tuấn nghĩ đến con mà hãy chu tâm lo cho cuộc sống gia đình. Tuấn không đồng ý, hai vợ chồng lại cãi nhau. Tuấn đánh vào mặt vợ rồi thản nhiên vào phòng sử dụng điện thoại. Tức giận, Thắm xuống bếp lấy dao chém hai nhát vào cổ chồng. Xong, Thắm mang con sang nhà mẹ ruột nhờ nuôi hộ rồi đến công an đầu thú.

Thắm cho biết mình không cố ý giết chồng mà vì không chịu được cảnh sống chung chồng và thường xuyên bị Tuấn đánh đập. “Anh ấy mang bồ về bắt tôi phải đồng ý sống chung, nếu không thì phải dẫn con ra khỏi nhà nên tôi buồn lắm. Tôi không đồng ý, anh ấy mắng chửi rồi đánh đập. Sống với vợ con mà anh ấy hết lần này đến lần khác đánh để được dẫn bồ về nhà sống chung rồi âu yếm nhau trước mặt vợ con. Tôi chỉ cần nói là bị ăn bạt tai rồi bị đuổi ra khỏi nhà. Nhiều lần như thế, bị cáo đã im lặng để níu kéo hạnh phúc gia đình, vậy mà anh ấy cứ làm tới”. Thắm bị phạt tám năm tù trong tiếng nức nở nghẹn ngào của người mẹ già và đứa con nhỏ đang thiếu vắng tình cảm của cha mẹ.

NGỌC THÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm