Theo các nhà nghiên cứu, bất chấp những khó khăn và ảnh hưởng của dịch bệnh, số lượt cài đặt (install) và phiên truy cập (session) của các ứng dụng di động vẫn tăng mạnh.
Khi Apple ra mắt tính năng AppTrackingTransparency (ATT) vào tháng 4-2021, nhiều doanh nghiệp/cá nhân hoạt động trong lĩnh vực mobile marketing đã phải xem xét lại cách xử lý dữ liệu và thu thập thông tin của người dùng.
Theo dự đoán ban đầu của các chuyên gia, tỷ lệ opt-in của toàn ngành sẽ chỉ đạt khoảng 5% (opt-in là hình thức tiếp thị được sử dụng để thu thập thông tin người dùng). Tuy nhiên, dữ liệu mới nhất của Adjust cho thấy tỉ lệ thực tế đạt khoảng 25%, riêng game đạt tới 30%.
Simon “Bobby” Dussart, CEO của Adjust cho biết: “Mặc dù năm qua xuất hiện nhiều thử thách, nhưng hệ sinh thái ứng dụng di động vẫn tăng trưởng mạnh mẽ, cho thấy đây là một lĩnh vực có khả năng thích ứng cao”.
Thống kê cho thấy số lượt cài đặt và số phiên truy cập của các ứng dụng fintech tăng 34% và 53%, chủ yếu là các ứng dụng thanh toán, ngân hàng và chứng khoán.
Xét theo khu vực, Bắc Mỹ đứng đầu về số lượt cài đặt trong năm 2021 (tăng 69% so với cùng kì năm ngoái), theo sau là khu vực Mỹ Latin (62%), châu Á - Thái Bình Dương (29%) và châu Âu, Trung Đông & châu Phi (16%).
Thương mại điện tử bước vào giai đoạn tăng trưởng vượt bậc với số lượt cài đặt tăng 12% vào năm 2021, trong đó, tháng 11 là tháng có chỉ số tốt nhất. 2 thị trường thương mại điện tử có kết quả đáng chú ý nhất là châu Âu, Trung Đông và châu Phi (EMEA) - 18% và Mỹ Latin - 14%.
Số lượt cài đặt game trên toàn cầu tăng 32% trong năm 2021, cho thấy game vẫn tăng trưởng ổn định ngay cả khi đã qua đợt tăng bùng nổ dưới tác động của đại dịch.
Số lượt cài đặt tăng ổn định ở nhiều khu vực trong năm 2021. Mỹ Latinh và châu Âu, Trung Đông & châu Phi (EMEA) ghi nhận mức tăng mạnh nhất, sau đó là châu Á - Thái Bình Dương (APAC) và Bắc Mỹ.
Dussart nhấn mạnh rằng, mặc dù có nhiều thách thức, năm 2022 vẫn là năm mang đến nhiều cơ hội, vì thực tế cho thấy, người dùng đang có nhu cầu cao về ứng dụng.
Không chỉ cung cấp các hình thức giải trí, giải pháp quản lý công việc, và tính năng phục vụ nhu cầu thường ngày, ứng dụng còn giúp người dùng giải quyết các vấn đề thực tế và đáp ứng được nhu cầu của mọi thị trường.