(PLO)- Tiền thân là một quỹ tín dụng nông thôn, Vietbank “nồi đồng cối đá” đã luôn kiên trì với mục tiêu phát triển bền vững, phù hợp với nội lực để phục vụ khách hàng và tạo việc làm cho người lao động.
Hiện Vietbank đang tập trung đầu tư các dự án công nghệ thông tin, con người để xây dựng nền tảng phục vụ cho chiến lược phát triển lâu dài chứ không chạy theo con số lợi nhuận trước mắt, một lãnh đạo Vietbank cho biết.
Ngân hàng “nhỏ” nhưng lành mạnh, an toàn
Vietbank thành lập từ năm 2007, thuộc ngân hàng có quy mô nhỏ với số vốn ban đầu 200 tỉ đồng. Thế nhưng sau 10 năm hoạt động, vốn điều lệ Vietbank đã tăng lên 3.249 tỉ đồng, gấp hơn 16 lần so với ngày đầu thành lập, tổng tài sản đạt 35.000 tỉ đồng, huy động vốn tăng đạt 30.000 tỉ đồng và dư nợ cho vay đạt 24.000 tỉ đồng. Chất lượng tín dụng, tỉ lệ nợ xấu hiện chỉ khoảng 1,7%, bảo đảm tuân thủ quy định của NHNN là dưới 3%.
Bộ nhận diện thương hiệu của Vietbank đang được khách hàng tin cậy
Vietbank đã triển khai thành công theo đề án tái cấu trúc NHNN giai đoạn (2011-2015), đáp ứng tất cả yêu cầu của NHNN như trở thành công ty đại chúng, không có sở hữu chéo, tỉ lệ nợ xấu thấp, NHNN chấp thuận 100% chuyển đổi quỹ tiết kiệm lên thành phòng giao dịch và đặc biệt tăng cường quản lý rủi ro phù hợp với các quy định. Theo Đề án “Cơ cấu lại hệ thống các tổ chức tín dụng gắn với xử lý nợ xấu giai đoạn 2016-2020”, Vietbank thuộc nhóm những ngân hàng lành mạnh đang thực hiện đề án tái cơ cấu này.
Vietbank tự tin đáp ứng tất cả yêu cầu của NHNN, bao gồm: Nâng cao năng lực tài chính; chuyển đổi mô hình kinh doanh, tăng trưởng quy mô đạt mức tối ưu (hệ số vốn an toàn, tăng trưởng tín dụng/huy động); tăng trưởng dịch vụ; mở rộng mạng lưới, nâng cao công tác quản trị, điều hành; mô hình kinh quản lý rủi ro ba lớp (kinh doanh, hỗ trợ kinh doanh, kiểm soát).
Với mạng lưới 96 chi nhánh, phòng giao dịch trên cả nước, trong thời gian qua Vietbank được NHNN chấp thuận bổ sung nhiều nội dung hoạt động như ủy thác, nhận ủy thác, đại lý trong lĩnh vực liên quan đến hoạt động ngân hàng, kinh doanh bảo hiểm, kinh doanh ngoại tệ, thanh toán quốc tế; tư vấn tài chính doanh nghiệp; cho vay, gửi, nhận gửi vốn của tổ chức tín dụng, tổ chức tài chính trong nước và nước ngoài...
Đặc biệt, Vietbank được NHNN chấp thuận thành lập thêm hai chi nhánh và chuyển đổi 11 quỹ tiết kiệm thành phòng giao dịch… Kết nối quan hệ đại lý với 217 ngân hàng trên toàn thế giới, Vietbank sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp xuất nhập khẩu và thanh toán xuyên quốc gia.
Đầu tư công nghệ hướng Digital Banking
Vietbank đang đầu tư hệ thống ngân hàng lõi Core Banking hiện đại, xây dựng trung tâm dữ liệu nhằm nâng cao chất lượng hệ thống công nghệ thông tin. Ông Nguyễn Thanh Nhung, Quyền Tổng Giám đốc, cho biết: Vietbank đang làm việc với Finastra (một trong những công ty hàng đầu về công nghệ) để xây dựng hệ thống Core Banking. Dự án được đầu tư với mục tiêu lấy khách hàng làm trọng tâm, dựa trên nền tảng công nghệ tiên tiến, thấu hiểu nhu cầu và khả năng tài chính của khách hàng… Qua đó, cung cấp các sản phẩm dịch vụ phù hợp với khách hàng.
Khách hàng đang giao dịch tại Vietbank
Với công nghệ hiện đại, hệ thống Core Banking mới hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng nhờ sự đa tiện ích, đa kênh giao dịch, giao diện thân thiện và linh hoạt, đồng thời có thể sử dụng trên nhiều ứng dụng.
Thương hiệu Vietbank vì cộng đồng
Xuyên suốt quá trình hoạt động kinh doanh hiệu quả, Vietbank luôn tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng. Đơn cử như các chương trình: Đi bộ Turkey Dash - Nụ cười Việt, ủng hộ đồng bào bị lũ lụt, hiến máu tình nguyện, lễ hội trăng rằm, trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học, xây nhà tình thương và chăm sóc cựu thanh niên xung phong…
Đại diện Vietbank cho biết Vietbank hiện đang trong giai đoạn đầu tư mọi mặt từ nền tảng công nghệ, con người, sản phẩm chất lượng dịch vụ và xây dựng niềm tin với công chúng bằng các hành động thể hiện trách nhiệm với cộng đồng. Việc lựa chọn con đường phát triển đúng sẽ giúp Vietbank đi nhanh hơn, an toàn và lành mạnh.