Thu tiền sai quy định, ban giám hiệu nhà trường bị kiểm điểm

Ngày 17-10, thông tin từ UBND huyện Krông Năng (Đắk Lắk) cho biết đơn vị đã có văn bản phê bình, kiểm điểm Ban giám hiệu (BGH) Trường Mầm non Hoa Cúc Trắng, đồng thời yêu cầu trường khẩn trương khắc phục sai sót trong thu chi đầu năm học.

UBND huyện yêu cầu BGH nghiêm túc tổ chức họp kiểm điểm. Giao UBND xã theo dõi, hướng dẫn chấn chỉnh các khoản thu chi, xác định mức độ vi phạm (nếu có) đến mức phải xử lý kỷ luật thì đề xuất hướng xử lý.

Vào đầu năm học mới phụ huynh có con học tại trường có phản ánh trường thu chi không rõ ràng. Theo đó, đầu năm trường đã thu 920.000 đồng/học sinh nhưng không nêu cụ thể là những khoản gì, không có biên lai thu tiền đưa lại cho phụ huynh. Sau đó, trong cuộc họp phụ huynh đầu năm, giáo viên chủ nhiệm đã nêu ra các khoản thu và đưa cho phụ huynh biên lai tạm thu thể hiện ba khoản thu với tổng tiền 530.000 đồng.

Nhận được đơn phản ánh, UBND huyện Krông Năng đã chỉ đạo chính quyền xã Ea Dah cùng các phòng, ban liên quan của huyện vào cuộc làm rõ. Tại buổi làm việc, BGH trường đã thừa nhận có thu 530.000 đồng/học sinh có giấy tạm thu, bao gồm các khoản: tiền thuê cấp dưỡng 360.000 đồng, kinh phí hoạt động ban đại diện cha mẹ học sinh 150.000 đồng và tiền chăm sóc cây xanh 20.000 đồng. Số tiền còn lại không có phiếu thu.

Đoàn kiểm tra đã kết luận BGH thu các khoản tự nguyện khi chưa có sự thống nhất của UBND xã Ea Dah và chưa thông qua hội nghị của ban đại diện cha mẹ học sinh là chưa đúng quy định. Một số khoản thu tự nguyện nhưng chưa lập phiếu thu là chưa đúng theo Luật Kế toán. Bên cạnh đó, việc trường giao cho giáo viên chủ nhiệm thu tiền là trái quy định.

Đoàn kiểm tra cũng yêu cầu trường phải trả lại khoản tiền 10.000 đồng/học sinh về việc bảo dưỡng máy lọc nước vì chưa có sự đồng thuận của phụ huynh.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm