Tình đầu thì có nhưng tình cuối thì...ai mà biết

Cô không đủ can đảm sống một mình đến hết đời. Cô không tin có thể gặp ai khác ở tuổi xế chiều. Hơn hết, cô không tin mình có thể yêu lần nữa. Đáng tiếc, chồng của cô rất cương quyết ra đi theo tình nhân.

Khi chồng ra đi, cô cũng đóng cửa nhà, quyết đi du lịch một năm. Cô không lên kế hoạch dài lâu, chỉ đi và dừng khi muốn. Đi được hơn 1 tháng, cô tới Edinburgh- Scotland.

Một chiều muộn, cô lặng lẽ đi bộ xuống dốc lâu đài Edinburgh, một người đàn ông đi ngược chiều lên. Mắt họ chạm nhau. Trong tích tắc, cả hai cảm thấy như có sự kết nối. Họ mỉm cười, chào nhau và bắt chuyện.

Thật kỳ lạ, họ hợp nhau gần như trong mọi thứ được kể ra trong các câu chuyện. Họ làm bạn trong những ngày ở Edin. Dù thấy rõ sự gắn bó với nhau nhưng chị A. vẫn không đủ can đảm để tiến tới. Họ chia tay nhau, cả hai tiếp tục hành trình của mình và giữ liên lạc.

Tôi không rõ chi tiết những ngày tháng kế tiếp, chỉ biết rằng 3 tháng sau thì chị A. về nhà thay vì đi du lịch 1 năm như dự kiến. Chị về nhà dọn đồ và...chuyển đến sống cùng người đàn ông đã gặp ở Edin.

Ba năm qua, họ hạnh phúc tràn đầy. Chị thừa nhận đây là người đàn ông đã mang lại những giây phút hạnh phúc nhất trong đời chị. Chị là giáo viên dạy nhạc, anh là nhạc công. Họ hoà hợp trong từng giây của cuộc sống. Mình nhìn họ là đã thấy: không nghi ngờ gì cả, họ sinh ra là để dành cho nhau!

Khi bạn thân của mình đứng trước quyết định ly hôn, nó hỏi mình: mày có nghĩ là tao phải sống cô đơn cả đời không? Mày có nghĩ là liệu tao có thể gặp được một người khác tử tế để yêu lại lần nữa không? Mình dù không muốn nó ly hôn nhưng cũng không thể dối lòng mà trả lời: từng tuổi ấy, gặp ai được nữa.

Mình đã đi nhiều nơi, gặp nhiều người đủ màu da, sắc tộc, nghe những câu chuyện có thật, chứng kiến cả cuộc sống của nhiều người. Mình tin: ở tuổi nào thì cũng có thể gặp được người mình yêu. Dù gánh bao nhiêu tổn thương thì nếu muốn, chúng ta đều có thể yêu lại từ đầu! Việc cần phải làm chỉ là: hãy cho bản thân (và người khác) một cơ hội!

Đừng bao giờ nghĩ mối tình nào đó là tình cuối! Tình đầu thì có nhưng tình cuối thì...ai mà biết! 

Nhưng đã yêu thì phải chọn người xứng đáng với tình yêu của mình!

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm