Bức hại cây xanh trước quán nhậu

Một số cây bị các quán sử dụng làm nơi câu mắc dây điện, quấn các loại đèn điện trang trí hoặc các loại bóng điện khác phía trước cửa quán. Chưa hết, một số quán còn dùng các loại giấy bóng trắng quấn chặt từ gốc lên cả thân cây. Không chỉ riêng đường Thành Thái, một số đoạn đường khác có trồng nhiều cây xanh phía trước các quán nhậu như trên đoạn đường thuộc kênh Tân Hóa, quận Tân Phú cũng có tình trạng tương tự. “Theo tôi được biết, một số quốc gia trong đó có Singapore ban hành quy tắc ứng xử với cây xanh, xử phạt rất nghiêm hành vi xâm hại cây xanh, thậm chí là xử phạt hình sự. Thiết nghĩ chính quyền cần có biện pháp xử lý nghiêm hành vi xâm hại cây xanh” - bạn đọc Nguyễn Đước góp ý.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Trương Hoài Phong, Chủ tịch UBND phường 15, quận 10, cho biết tình trạng lấn chiếm vỉa hè tại khu vực đường Bắc Hải và Thành Thái, phường vẫn kiểm tra và xử phạt thường xuyên. Tuy nhiên, việc các hộ kinh doanh tận dụng cây xanh trên vỉa hè quấn giấy bạc, đèn LED để trang trí quán thì phường chưa nhận được thông tin. Ngày 20-1, khi nhận được phản ánh của báo, phường đã cử lực lượng xuống kiểm tra và yêu cầu các chủ doanh nghiệp tháo dỡ các vật quấn trên cây xanh.

“Hiện nay, mức phạt hành chính cao nhất là 2,5 triệu đồng đối với những hành vi lấn chiếm vỉa hè làm điểm kinh doanh. Mức phạt này thấp hơn nhiều so với thu nhập hằng ngày của người vi phạm nên chưa đủ răn đe. Vì thế phường gặp rất nhiều khó khăn khi giải quyết dứt điểm tình trạng này” - ông Phong cho biết thêm.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Nỗi lo khi xài thẻ tín dụng

Nỗi lo khi xài thẻ tín dụng

(PLO)- Để tránh vướng nợ xấu khi sử dụng thẻ tín dụng, người dùng thẻ phải có kế hoạch chi tiêu thông minh, thanh toán nợ đúng hạn…