Không được cho các thầy, cô giáo nhiều lương

Thế nên không được cho các thầy nhiều lương, vì như thế sẽ làm hư những "kỹ sư tâm hồn" đấy.

NGUYỄN PHÚ HỮU (...huu@yahoo.com)

Cám ơn bài viết của thầy. Thực tế, hơn 20 năm qua, em vẫn sống bằng đồng lương của em chứa không phải của ai đó. Nếu kẹt quá thì vay đỡ chứ không lấy lương người khác mà sử dụng. Đọc bài của thầy thấy vui lắm. Cảm ơn thầy.

NGÔ HUỲNH (...lemi@yahoo.com)

Sau khi đọc xong bài "Cảm ơn Bộ GD&ĐT đã tăng lương GV gấp 2,1 lần!" của nhà giáo Văn Như Cương, tôi thật không nhịn được cười. Dù rằng nghề giáo là nghề có thu nhập thấp hơn các ngành khác cho dù có cùng trình độ với nhau, nhưng với sự đãi ngộ như thế thì giáo viên không thể sống nổi chứ chưa nói là đủ sống. Với đà này thì làm sao phát triển giáo dục? Giáo viên chưa chuyên tâm vào công việc của mình vì phải lo bao nhiêu khoản chi tiêu. Bộ Giáo dục và Đào tạo nên xem xét vấn đề này. Đất nước có phát triển hay không là phần lớn là do giáo dục đó.

TRẦN VĂN QUỐC (Mrtran...@yahoo.com.vn)

Trước tiên, chúc thầy Cương sức khỏe và thành đạt. Thưa thầy, em không phải là nhà giáo nhưng qua phân tích việc chi phí của một người là giáo viên theo nhận định của thầy thì em góp các ý như sau: Giáo viên sẽ không đủ sức khỏe, minh mẫn mà làm việc thầy ạ. Sinh hoạt, quan hệ của nhà giáo sẽ bị đóng cửa và mai một. Rồi sẽ ra sao khi các thế hệ trẻ do tầng lớp như thế này đào tạo bọn trẻ? 

LUONG TRONG THEM (trongthem@...com.vn)

Đây có lẽ là bài viết tiếu lâm, chứ sống như kế hoạch của thầy Cương trong khi mọi người vẫn đi xe gắn máy, ăn sáng ngoài tiệm, lâu lâu đi nghỉ mát thì không thể gọi là sống được. Các nhà giáo ngoài việc đi dạy nên làm thêm cái gì mà sống cho ra hồn trong khi phải chờ tiếp đến năm 2020 để có thể sống nhờ lương của nhà giáo.

HOÀNG BÌNH KHA (hoang...@gmail.com)

Đọc - ngẫm nghĩ, thấy xót xa quá!

THU (...zlogic@yahoo.com.vn)

Cám ơn giáo sư Văn Như Cương. Còn một cách nữa tôi thường áp dụng: dùng thắt lưng (dây nịt) thật chặt, khi đói ta xiết vào bụng...

NGUYỄN VĂN NGUYỄN (nguyenvnguyen...@yahoo.com)

Thầy Cương yêu quý của chúng em, sao thầy không dạy chúng em nốt những chiêu còn lại đi. Ví dụ đi vận động học sinh bỏ học đi học lại, họ đòi phải mua tập, mới đi học thì làm sao? Hay khi cúp điện mà mai phải trả bài cho học sinh (không quá hai tuần) lấy đâu tiền mua dầu, vì tiền chấm bài đã bị cắt mất rồi...

NGUYỄN VĂN CHI (nvanchi...@yahoo.com)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm