Kẹt lắm hãy động dao

Đứng đầu trong các trường hợp đau khớp đến độ tìm thầy chạy thuốc là đau cột sống. Trong số gặp hạn đau lưng có đến 40% là thoát vị đĩa đệm nhưng chỉ có 15% trong số đó phải lên bàn mổ vì không có giải pháp nào khác. Điều đó có nghĩa là không dưới 4/5 bệnh nhân có thể được điều trị hiệu quả bằng thuốc kết hợp với nghỉ ngơi, vật lý trị liệu, thể dục dưỡng sinh… nếu như được điều trị với phác đồ toàn diện thay vì chỉ tập trung vào mục tiêu trước mắt đau đâu chữa đó, hết đau ngưng thuốc đợi ngày tái phát!

Bên mình thì tỉ lệ thầy thuốc vội vã động dao, động kéo khi gặp thoát vị đĩa đệm rõ ràng cao hơn. Bên cạnh đó, số trường hợp điều trị bằng thuốc giảm đau thuộc nhóm hóa chất tổng hợp chắc chắn đông hơn. Cũng chính vì thế mà số ứng viên tiềm năng của thoái hóa khớp do hậu quả của cứng khớp vì ít vận động trong lúc đau khớp, cũng như số đối tượng bệnh khớp chưa dứt lãnh thêm phản ứng phụ của thuốc như thiếu máu, viêm loét dạ dày… càng lúc càng tăng. Đáng tiếc vì không kể trường hợp xui xẻo vì chấn thương, khớp không vô cớ bỗng thoái hóa. Trong đa số trường hợp, khớp sở dĩ nhanh chân về hưu là nhờ sự tiếp tay của chính gia chủ qua nếp sinh hoạt bạc bẽo với cấu trúc và chức năng của khớp. Theo học viện nghiên cứu về bệnh cột sống ở Berlin (Đức), cột sống sinh bệnh thường là hậu quả của béo phì, ngồi sai tư thế, thiếu nghỉ ngơi khi phát hiện đau lưng, thể dục thể thao thái quá dù đã chấn thương cột sống, áp dụng thao tác gắt gao khi tập yoga, khiêng kéo vật nặng quá sức… Đáng tiếc hơn nữa là không thiếu cây thuốc bảo vệ sụn khớp, bao khớp cũng như giảm đau kháng viêm bằng hoạt chất sinh học an toàn khi dùng dài lâu. Điều quan trọng là thiếu thầy thuốc chịu kết hợp dược thảo trong phác đồ điều trị, thiếu số bệnh nhân chịu dùng thuốc theo kiểu tuy tác dụng phần nào hòa hoãn nhưng không gây áp lực trên cơ quan trọng yếu như lá gan, trái thận.

Cột sống bỗng nhiên sinh bệnh. Máy chạy nhiều khó tránh hao mòn nhưng máy bền cỡ nào còn tùy người dùng máy biết cách bảo quản hay không.

BS LƯƠNG LỄ HOÀNG

Xương Khớp Nhất Nhất

Thoái hóa, vôi hóa, gai cột sống? Viêm khớp, viêm khớp dạng thấp, thoái hóa khớp?

Đã có Xương Khớp Nhất Nhất, thành phần: 100% thảo dược. Tác dụng: Bổ can thận, tăng cường khí huyết, thông kinh lạc, trừ phong thấp. Chỉ định: Các chứng đau lưng, thoái hóa, vôi hóa, gai đôi cột sống, đau thần kinh tọa, các chứng phong tê thấp: thoái hóa khớp, viêm khớp dạng thấp, nhức mỏi, cứng cơ xương khớp, tay chân tê bại.

Giấy phép QC: 1013/13/QLD-TT.

ĐỌC KỸ HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG TRƯỚC KHI DÙNG.

Tư vấn: 0983.172.003 - 0972.483.636

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm