Việt Nam nhập khẩu thịt bò, cánh gà…từ Brazil

Bộ Công Thương Việt Nam dẫn số liệu của Bộ Công nghiệp, Ngoại thương Brazil cho hay: Trong hai tháng đầu năm 2017, Việt Nam nhập khẩu thịt và các sản phẩm thịt với trị giá kim ngạch đạt 12,8 triệu USD, chiếm khoảng 7% tổng kim ngạch xuất khẩu của Brazil cho hay:

Trong hai tháng đầu năm 2017, Việt Nam nhập khẩu thịt và các sản phẩm thịt với trị giá kim ngạch đạt 12,8 triệu USD, chiếm khoảng 7% tổng kim ngạch xuất khẩu của Brazil sang Việt Nam. Nhập khẩu thịt từ Brazil có chiều hướng tăng mạnh.

 “Các cơ quan chức năng của nước ta cần có các biện pháp kiểm soát chặt chẽ để bảo đảm các sản phẩm thịt nhập khẩu từ Brazil thực sự an toàn đối với người tiêu dùng” - Bộ Công Thương cho biết.

Được biết Việt Nam nhập thịt bò, cánh gà, chân gà… từ Brazil.

Trước đó ngày 17-3, cảnh sát liên bang Brazil ra thông báo mở cuộc điều tra vụ việc được cho là vụ bê bối lớn nhất trong lịch sử ngành nông nghiệp, sản xuất và xuất khẩu các sản phẩm thịt của nước này.

Theo thông báo của cảnh sát và Bộ Nông nghiệp Brazil, các cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra, thu thấp chứng cứ cáo buộc nhiều công ty trong đó có cả công ty JBS và BRF, là hai công ty sản xuất thịt lớn nhất Brazil cũng như của thế giới đã hối lộ các nhân viên nhà nước để họ cho phép lưu thông và xuất khẩu các sản phẩm thịt nhiễm bẩn.

Cảnh sát đã phát ra hàng trăm giấy gọi trình diện trước tòa án trong đó có 30 lệnh bắt giam. Cuộc điều tra được mô tả là lớn nhất trong lịch sử hoạt động phòng chống tội phạm của cảnh sát Brazil .

Nhiều sản phẩm thịt bẩn và xúc xích của các công ty bị cáo buộc có các thành phần không đảm bảo vệ sinh và để làm mất mùi hôi, các công ty này đã sử dụng các loại acid không được phép dùng trong thực phẩm.

Các sản phẩm nhiễm bẩn này đã được phân phối trên thị trường nội địa thông qua các chuỗi siêu thị. Theo thông tin của cảnh sát, thì một số sản phẩm thịt nhiễm vi khuẩn Salmonella đang trên đường xuất khẩu sang châu Âu.

Việt Nam nhập khẩu thịt bò, cánh gà…từ Brazil ảnh 1
Brazil chấn động vì bê bối thịt bẩn. Ảnh minh họa

Chính phủ Brazil  ngay lập tức có các động thái làm giảm căng thẳng tình hình. Hôm Chủ nhật, 19-3, Tổng thống Michael Termer và Bộ trưởng Nông nghiệp Brazil đã gặp gỡ báo chí và đại diện các đại sứ quán để cung cấp thêm thông tin và khẳng định các sản phẩm thịt của Brazil vẫn an toàn. Kết thúc buổi gặp, Tổng thống Temer mời các nhà ngoại giao thưởng thức món thịt nướng đặc trưng của Brazil.

Trong khi đó, các cơ quan quản lý an toàn thực phẩm của Liên minh châu Âu, Mỹ, và Trung Quốc đã có chính thức yêu cầu phía Brazil giải trình về bê bối thịt bẩn nêu trên.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Rào chắn bao quanh cửa hàng xăng dầu. ẢNH: TÚ UYÊN

TP.HCM: 18 cửa hàng xăng dầu tạm ngưng hoạt động

(PLO)- Theo Sở Công thương TP.HCM, các cửa hàng xăng dầu này tạm ngưng với các lý do để sữa chữa nâng cấp, do giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu hết hạn, đang thực hiện thủ tục theo quy định.

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

(PLO)- Với doanh thu năm 2023 đạt trên 170.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 7.800 tỷ đồng, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) tiếp tục giữ ổn định các hệ số tài chính quan trọng và đủ khả năng thanh toán các khoản nợ đến hạn.