Xuống tay quyết liệt, tàn độc thủ phạm giết người yêu bị lãnh án tử hình

Nhấn F5 để tiếp tục cập nhật.

10h00. Hội đồng xét xử nhận định, mặc dù Khuyến ra đầu thú và có thái độ khai báo thành khẩn, nhưng xét hành vi của Khuyến là quá dã man, xuống tay quyết liệt tàn độc (chém nạn nhân liên tục, chỉ dừng lại khi nạn nhân đã ngã gục), do đó tòa tuyên Đặng Văn Khuyến mức án tử hình về tội giết người và buộc Khuyến phải bồi thường cho gia đình nạn nhân hơn 134 triệu đồng

* * *

Diễn biến phiên tòa

Từ sáng sớm, hàng ngàn người dân đã kéo về khu vực xét xử để chờ theo dõi phiên tòa. Đây là vụ án từng gây xôn xao dư luận về hành vi giết người dã man, xuống tay quyết liệt đến cùng của hung thủ.

 Bị cáo Đặng Văn Khuyến trong phiên tòa sáng nay. Ảnh: Văn Ngọc

Nạn nhân là chị Lê Thị Thúy Hằng, sinh năm 1989, quê Quảng Ngãi, đã tốt nghiệp ĐH Luật TP.HCM và đang chờ vào làm việc tại một công ty luật danh tiếng trong thành phố.

Khuyến và chị Hằng có tình cảm từ cuối năm 2007. Do bản tính ghen tuông của Khuyến nên giữa hai người hay xảy ra mâu thuẫn. Khuyến đã nhiều lần đánh, dọa tạt acid và đâm chết chị Hằng. Quá sợ hãi, chị Hằng chuyển chỗ trọ đến đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (quận Bình Thạnh) nhưng vẫn bị Khuyến đến cắt quần áo, đập phá đồ dùng và dọa đốt phòng trọ.

Chị Hằng đã nhiều lần tìm cách tránh mặt nhằm cắt đứt tình cảm nhưng không được.

Ngày 18-2-2013, Khuyến lại đến phòng trọ chửi mắng và dọa giết chị Hằng. Đồng thời, Khuyến còn đưa ảnh và bôi xấu chị trên Facebook cá nhân. Trong tháng 3-2013, Khuyến liên tục nhắn tin đe dọa và chặn đường đi làm của chị Hằng.

Tìm không ra chị Hằng, Khuyến đã bỏ hẳn ra 30 triệu đồng thuê người tìm. Tuy nhiên, sau khi nhận tiền thì người này biệt tăm.

 Quang cảnh phiên tòa

Chị Hằng đã làm đơn tố cáo gửi Công an phường 22 (quận Bình Thạnh) và VKS quận Bình Thạnh.

Chiều 13-4-2013, chị Hằng đi bộ đến Công an phường 22 (quận Bình Thạnh) để làm việc theo giấy mời. Khi chị Hằng đi ra, Khuyến chạy xe lại gần thì chị phát hiện và bỏ chạy vào quán cơm gần đó trốn. Khuyến chạy xe đến trước quán cơm, rút dao chém nhiều nhát vào người nạn nhân rồi tẩu thoát. Vết thương quá nặng, chị Hằng đã không qua khỏi. Sáng hôm sau, Khuyến ra đầu thú.

Theo cha của Hằng thì Tết vừa qua, Hằng về quê nói cố gắng học thật tốt lấy được bằng thạc sĩ sẽ đi làm kiếm tiền lo cho em ăn học rồi mới tính đến chuyện chồng con.

Còn theo cha của Khuyến thì Khuyến đã từng một lần nhảy sông Sài Gòn để chứng tỏ tình yêu. Sau lần tự tử “hụt” đó, Khuyến có những biểu hiện không bình thường. Một lần hai người cãi nhau. Hằng về quê bằng ô tô, Khuyến chạy xe máy ghé vào nhà Hằng, dù trời mưa nhưng vẫn quỳ gối trước sân nhà để xin lỗi. Sau đó, khi trở lại TP.HCM, Khuyến nhiều lần cầm xe, máy tính xách tay  ra tận Hà Nội, xuống Rạch Giá (Kiên Giang) mua “bùa yêu” để Hằng quay lại…

Đặng Văn Khuyến bị Viện Kiểm sát đề nghị mức án tử hình đối với tội danh giết người.

Gia đình nạn nhân có mặt tại phiên tòa với di ảnh của chị Hằng . Ảnh: XN

Cha nạn nhân đang phát biểu tại tòa 

 Rất đông người dân đến xem phiên tòa xét xử lưu động

Bị cáo Khuyến đang trả lời HĐXX. Ảnh: XN 

Phiên tòa sáng nay do thẩm phán Nguyễn Minh Cảnh làm chủ tọa.

Cả cha của Khuyến và cha của Hằng đều có mặt tại phiên tòa.

Ông Lê Văn Thanh cha của chị Hằng– (trưởng công an một xã ở huyện  Nghĩa Hành , Quảng Ngãi) chưa đầy 50 tuổi nhưng vẻ khắc khổ khiến ông già hơn tuổi thật rất nhiều. Nước mắt ngắn dài, ông yêu cầu phạt nghiêm người đã từng yêu thương nhưng lại nhẫn tâm xuống tay tàn độc. Cái chết quá bất ngờ và đau xót của đứa con gái đầu lòng đã khiến ông suy sụp hẳn.

Ông đề nghị bồi thường hơn 134 triệu đồng

Khuyến khai rành rọt ngày quen nhau, ngày phát hiện Hằng có tin nhắn với bạn trai mới.

"Laptop của Hằng là do bị cáo mua, mật khẩu bị cáo tạo ra nên bị cáo có thể mở máy vào facebook và từ đó bị cáo phát hiện ra Hằng phản bội bị cáo từ rất lâu" - Khuyến khai.

Cha của Hằng thì cho rằng Khuyến khai không đúng vì laptop do ông chuyển tiền cho con ông mua.

Khuyến thừa nhận: "Bị cáo đã quá tàn nhẫn với người mình yêu thương. Tuy nhiên, trước đó không có chuyện bị cáo thuê người khác 30 triệu đồng đi tìm Hằng để đe dọa hay quấy rối gì. Mà đó là do bị cáo biết Hằng đang cần số tiền đó nên bị cáo nhờ người bạn này đi tìm để đưa cho Hằng vì Hằng tránh mặt bị cáo. Bị cáo đã lên facebook để nói vì em mà anh tốn 30 triệu là ý nói rằng đưa cho người bạn này mang đi cho Hằng nhưng người này lại lấy mất chứ không đưa Hằng"

Chủ tọa: Bị cáo có biết đã đâm bao nhiêu nhát không?

Bị cáo: Bị cáo chém, chứ không đâm

Chủ tọa: Bị cáo vì sao lại giết Hằng?

Bị cáo: Vì thấy tin nhắn trong điện thoại nói yêu thương với người khác nên bị cáo bực bội, ghen tuông....

Tòa: Lúc chém Hằng, Bị cáo nghĩ gì?

Khuyến: Lúc đó bị cáo không còn là mình nữa. Bị cáo không thể suy nghĩ gì

 Tòa: Mục đích chém là gì?

Khuyến: Bị cáo không nhận thức được.
Tòa: Bị cáo là người bình thường, phải hiểu chém người sẽ gây hậu quả thế nào chứ
Chủ tọa: Bị cáo thấy hành vi của mình như thế nào?

Bị cáo: Quá sai trái ạ!

Chủ tọa: Dư luận đánh giá bị cáo còn hơn cả dã man, tại sao bị cáo lại hành động vậy?

Bị cáo: Lúc đó người bị cáo nóng lên, vì uống 5 - 6 chai bia nên không kiềm chế được.

Chủ tọa: Quen nhau mấy năm?

Bị cáo: 5 năm rưỡi

Chủ tọa: Bị cáo học đại học đến năm mấy, ngành gì?

Bị cáo: Bị cáo học Đại học Công nghiệp, ngành Công nghệ thông tin

Chủ tọa: Lấy nhau còn ly dị, còn việc yêu nhau mà chia tay là bình thường. Nếu đủ bình tĩnh, bị cáo sẽ như thế nào?

Bị cáo: Những ngày ở trong tù, bị cáo nhận ra rằng, nếu hai người không còn tình cảm với nhau thì vẫn nên giữ lại những kỷ niệm tốt đẹp thì tốt hơn, chứ không nên hành động như bị cáo. Tại bị cáo yêu mù quáng quá. Bị cáo sai rồi.

9h45. Cho nói lời sau cùng, Khuyến vừa khóc vừa xin lỗi cả hai bên gia đình, gia đình mình và gia đình Hằng. Khuyến nói: " Con xin cha mẹ tha lỗi cho con"

Khuyến cũng nhắn... chung cho mọi người là nếu ở trong trường hợp như Khuyến thì cũng đừng hành động như vậy.

Hội đồng xét xử vào nghị án.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm