Cựu ngoại trưởng đảng Cộng hòa sẽ bầu cho bà Clinton

Tình hình tương tự xảy ra cách đây 20 năm. Đảng Cộng hòa nhận thấy ứng cử viên Bob Dole khó bề chiến thắng tổng thống mãn nhiệm Bill Clinton nên tập trung kiểm soát Quốc hội và đã thành công. Khác với lần trước, lần này do quan hệ giữa Trump với đảng Cộng hòa không mấy suôn sẻ nên các nghị sĩ đảng Cộng hòa giữ khoảng cách với Trump.

Trong khi đó, phát biểu tại Long Island ngày 26-10, cựu Ngoại trưởng Colin Powell (ảnh) thuộc đảng Cộng hòa nhưng lại tuyên bố sẽ bỏ phiếu cho bà Hillary Clinton.

Trả lời báo Newsday, ông nhận xét: “Ngày nào ông ta cũng sỉ nhục Mỹ ít nhất một lần. Ông ấy sỉ nhục người Mỹ gốc La tinh. Ông ấy sỉ nhục người Mỹ gốc Phi. Ông ấy sỉ nhục phụ nữ. Ông ấy sỉ nhục đảng của mình. Ông ấy sỉ nhục các đồng minh của chúng ta trên khắp thế giới. Ông ấy sỉ nhục cả cựu chiến binh”. Ông gọi bà Hillary Clinton là bạn già và khen ngợi: “Bà ấy thông minh, bà ấy có đầy đủ khả năng. Bà ấy đã từng là một ngoại trưởng giỏi”.

Theo nghiên cứu của Media Research Center, 91% chương trình do ba kênh truyền hình ABC, CBS và NBC thực hiện từ ngày 29-7 đến 20-10 không có lợi cho Donald Trump. Các kênh này dành 440 phút nói bất lợi cho Trump trong khi chỉ có 185 phút bất lợi cho bà Clinton.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm