Mỹ truy tố một phụ nữ gốc Việt tội cố ý gây hỏa hoạn, làm chết hai người

Theo ABC News, Thu Hong Nguyen, 43 tuổi bị truy tố hai tội danh giết người cấp độ 2 và một tội danh đốt phá trong vụ cháy ngày 12-10 khiến hai lính cứu hỏa kỳ cựu thiệt mạng là Larry Leggio, 43 tuổi và  John Mesh, 39 tuổi.

Các nạn nhân tử vong khi một bức tường của tòa nhà bị sập, khiến mảnh vỡ rơi xuống chỗ họ làm việc. Tòa nhà gồm có nhiều cơ sở kinh doanh quy mô nhỏ, trong đó có cơ sở LN Salon và Spa của bà Hồng trên tầng 1 cùng 16 căn hộ trên tầng 2.

 Chân dung bà Nguyen Thu Hong, 43 tuổi (Ảnh: abc2news.com)

 

Peters Baker, công tố viên hạt Jackson, cho biết bà Hồng bị bắt hôm 26-10 và đang bị tạm giam với tiền bảo lãnh được ấn định là 2 triệu USD. Hiện không rõ luật sư nào biện hộ cho nghi phạm này vì hồ sơ tòa án trên mạng không đề cập.

Một điều tra viên của Cục Rượu, Thuốc lá, Vũ khí và Chất nổ thuộc Bộ Tư pháp Mỹ cho biết trong bản khai có tuyên thệ rằng ông xác định vụ cháy được gây ra có chủ ý tại kho hàng bên trong cơ sở của bà Hồng. Các đoạn băng giám sát từ một cơ sở gần đó cho thấy một phụ nữ rời khỏi salon chỉ vài phút trước khi cơ sở này bắt đầu bốc khói.

Bà Hồng cũng khai với các điều tra viên rằng vào ngày xảy ra vụ cháy, bà đã mua bốn chai acetone và bốn chai cồn isopropyl, vốn đều là những chất dễ cháy tại một cửa hàng chuyên bán vật liệu làm móng.

Theo tài liệu tòa án, bà Hồng khai rằng trước đó bà đã nhận tiền bảo hiểm từ hai vụ cháy khác. Một vụ xảy ra năm 2013 tại salon Lee's Summit, nơi bà làm việc. Các điều tra viên xác định đây là sự cố bất ngờ. Một vụ khác xảy ra vào tháng 1-2015 tại một căn hộ trông bên trên LN Salon and Spa, gây thiệt hại cho cơ sở này. Các điều tra viên xác định đây cũng là một vụ cháy do cố ý tạo nên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm