Tiêm kích F-16 rơi tại Mỹ, phi công người Đài Loan nghi đã chết

Viên phi công được tin là đã thiệt mạng khi tiêm kích Fighting Falcon, một máy bay do Đài Loan sở hữu, rơi vào khoảng 8 giờ 45 phút sáng 21-1 (giờ địa phương) gần thị trấn Bagdad, cách TP Phoenix, bang Arizona khoảng 160 km về phía Tây Bắc. 
Chuẩn tướng Scott Pleus người chỉ huy căn cứ cho biết viên phi công là một trong số các thành viên nhóm phi công nước ngoài được gửi đến căn cứ không quân Luke, phía Tây TP Phoenix trong chương trình huấn luyện liên kết giữa Mỹ với các đồng minh.
"Hiện tại, dựa trên tất cả bằng chứng hiện có, tôi tin rằng viên phi công đã không sống sót trong vụ tai nạn" - Pleus nói trước phóng viên trong một cuộc họp báo.

Pleus cho hay viên phi công Đài Loan lúc đó đang tham gia huấn luyện dưới sự hướng dẫn của một phi công khác, người đang lái một máy bay khác thì vụ tai nạn bất ngờ xảy ra. Mảnh vỡ máy bay được tìm thấy bốn giờ sau đó, cách một đại lộ khoảng vài kilomet. 

 Không quân Mỹ đã xác nhận vụ tai nạn của tiêm kích F-16. Ảnh: Fox News

Viên phi công Đài Loan đã đóng tại căn cứ trên trong khoảng sáu tháng, với kinh nghiệm vận hàng các chiến đấu cơ F-16 và tham gia các hoạt động huấn luyện tác chiến tương tự. Nguyên nhân vụ tai nạn đang được điều tra và công tác tìm kiếm viên phi công vẫn đang tiếp tục.
Chiếc máy bay trị giá 25 triệu USD này đã được bàn giao cho Phi đội 56 tại căn cứ không quân Luke. Căn cứ này có nhiệm vụ huấn luyện cho các phi công cách thức vận hành F-16 và F-35 cho các nhiệm vụ chiến đấu. Đây là vụ tai nạn thứ ba của một tiêm kích F-16 tại căn cứ kể từ năm 2013.
Vụ tai nạn trước đó xảy ra hồi tháng 11-2015 khi một tiêm kích F-16 rơi ở bang New Mexico trong một nhiệm vụ huấn luyện thường xuyên. Tuy nhiên, viên phi công may mắn thoát chết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm