Top 5 vũ khí bí mật chống lại Mỹ của Trung Quốc

Do sự phụ thuộc nặng nề của quân đội Mỹ vào phổ điện từ và mạng lưới vệ tinh quân sự, Trung Quốc đã ưu tiên một nguồn lực lớn hướng tới việc phát triển các loại vũ khí trong chiến tranh không gian. 

Trong số đó, loại vũ khí bí mật đầu tiên là trạm không gian Tiangong. Sau khi trạm vũ trụ này được đưa vào hoạt động vào năm 2022, thì nó có thể được trạng bị vũ khí chống vệ tinh được phát triển để làm mù lực lượng quân sự của Mỹ và cắt đứt hoạt động tình báo của Mỹ.

Vũ khí thứ 2 ít được nhắc đến mà Trung Quốc sở hữu chính là các cơ sở sản xuất. Trung Quốc vẫn là một nước nắm giữ thương hiệu “nhà máy của thế giới”, có thể sản xuất mọi thứ từ các vỉ nướng thịt cho tới iPhone. Trong lĩnh vực sản xuất iPhone, các nhà sản xuất nước này đã “đầu tư” 100 dây chuyền sản xuất được vận hành bởi 200.000 nhân công, tung ra 540.000 iPhones mỗi ngày vào cuối năm 2014. Với khả năng này, Trung Quốc thừa sức có thể làm chủ hệ thống sản xuất vũ khí. 

Sinh viên tốt nghiệp đại học là vũ khí tiềm năng “ít tai chú ý” thứ 3 mà Mỹ nên đề phòng. Trung Quốc dự kiến sẽ có 195 triệu sinh viên tốt nghiệp đại học trong lực lượng lao động vào năm 2020. Quân đội giải phóng nhân dân PLA cung cấp các cơ hội tuyệt vời cho số sinh viên tốt nghiệp này. Họ là những người không thể tìm được công việc “ngồi bàn giấy” khi quân đội nước này ngày càng phụ thuộc nhiều hơn vào công nghệ tiên tiến, bài báo cho biết.

 Lực lượng đặc biệt PLA được trang bị kính nhìn xuyên màn đêm (Nguồn: WCT)

Vũ khí thứ 4 đối phó với Mỹ của Trung Quốc là thủy lôi mà PLA có khả năng huy động trong các sự kiện xung đột trong tương lai. Trong suốt Chiến tranh Vùng Vịnh năm 1991, một tàu tuần dương và một tàu trực thăng đổ bộ Mỹ đã bị phá hủy bởi các thủy lôi do lực lượng Iraq bố trí. 25 năm sau.
Ước tính PLA có từ 50.000 tới 100.000 thủy lôi tồn kho. Trong bạo động trong tương lai, Trung Quốc có khả năng sẽ sử dụng số thủy lôi này để tiến hành các hoạt động hàng hải ở khu vực chống tiếp cận để chống lại Hải quân Mỹ.
Cuối cùng, Mỹ phải để ý hơn nữa tới lực lượng đặc biệt của Trung Quốc, những người rất ít được công chúng biết đến. Dennis Blasko, một chuyên gia về lực lượng đặc biệt Trung Quốc cho hay PLA duy trì 8 lữ đoàn lực lượng đặc biệt cùng 3 nhóm/đơn vị. Các quân đoàn trên không PLA cũng có một đơn vị lực lượng đặc biệt hỗ trợ cho 3 sư đoàn, trong khi Hạm đội Nam Hải sở hữu một trung đoàn đặc công. Thậm chí ngay cả với quân đoàn pháo binh 2, lực lượng tên lửa chiến lược của Trung Quốc vẫn vận hành một đơn vị lực lượng đặc biệt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm