‘Trừ Mỹ, Triều Tiên không nhắm hạt nhân nước nào khác’

Theo Yonhap, trong một bài viết đăng ngày 19-8, tờ Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên, nói rằng các biện pháp sử dụng vũ khí hạt nhân của Bình Nhưỡng không nhằm đe dọa thế giới mà là nhắm vào “các động thái coi thường” của Mỹ nhằm bắt đầu một cuộc chiến tranh hạt nhân.

“Mỹ đã thổi phòng rằng chúng tôi đang đặt ra mối đe dọa chết chóc cho toàn thế giới. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ không khởi động hoặc đe dọa sử dụng một cuộc tấn công hạt nhân nhằm vào bất kỳ quốc gia nào trên thế giới, miễn là họ không tham gia vào các hoạt động quân sự chống Triều Tiên của Mỹ” - tờ báo nhấn mạnh.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: GETTY

Bài viết có đoạn: “Triều Tiên không theo đuổi việc phát triển hạt nhân và tên lửa một cách bí mật. Thay vào đó, tất cả quá trình phát triển vũ khí đã được tiết lộ minh bạch, nằm một phần trong các nỗ lực của Triều Tiên nhằm ngăn chặn chiến tranh”.

Theo Yonhap, bài viết này được xem là một phần nỗ lực của Bình Nhưỡng nhằm giảm sự cô lập từ cộng đồng quốc tế theo sau nghị quyết trừng phạt mới của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc nhằm vào Triều Tiên. Chỉ trong tháng 7, Triều Tiên đã phóng liên tiếp hai tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) khiến các nước quan ngại.

Một bài viết trước đó của Triều Tiên hồi cuối tháng 6 cũng nói rằng các vũ khí hạt nhân của Bình Nhưỡng hoàn toàn nhắm vào Mỹ thay vì Hàn Quốc, miễn là Seoul không ủng hộ bất cứ động thái nào của Washington nhằm khởi động một cuộc tấn công hạt nhân nhằm vào Triều Tiên.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm