Trung Quốc: Bom nổ rung chuyển sân bay khu vực Tây Tạng

Trung Quốc: Bom nổ rung chuyển sân bay khu vực Tây Tạng ảnh 1

Cảnh sát Trung Quốc đang tuần tra ngay bên ngoài hành lang sân bay Tào Gia Bảo trưa 15-7  Ảnh:cri.gb.cn

Nhật báo Thanh Niên Trung Quốc cho biết người nhân viên trên bị nhiều thủy tinh từ cửa kính của sân bay bị vỡ từ sức công phá của trái bom, cắm vào người khi đang làm việc ở ngay cạnh cổng ra vào sân bay. Tập đoàn sân bay Tây Trung Quốc.

Chất nổ được giấu trong thùng rác đặt ở một góc của bãi đạo xe.  Lãnh đạo sân bay này đã ra lệnh cho những xe hơi đậu trong bãi này di chuyển đến các khu vực khác để dọn dẹp hiện trường. Sở công an tỉnh Thanh Hải và cảnh sát vũ trang tỉnh này đang điều tra vụ nổ. Giới chức tỉnh Thanh Hải từ chối bình luận liệu vụ nổ này có phải là một vụ khủng bố hay không.

Báo South China Morning post dẫn lời một quan chức họ Bao thuộc cơ quan công an quận Hải Đông, gần thành phố Tây Ninh cho biết sẽ cử thêm cảnh sát đến hiện trường hỗ trợ điều tra. “ Cảnh sát sân bay, cảnh sát chống khủng bố, đội SWAT và dân quân đang phong tòa hiện trường phục vụ điều tra và để lục soát xem liệu  có còn khối chất nổ nào được cất giấu xung quanh hay không?”- quan chức này cho biết.

Sân bay Tào Gia Bảo cũng là sân bay nhộn nhịp nhất khu vực Thanh Hải - Tây tạng, mỗi ngày giải quyết đến 4 triệu lượt hành khách.

Theo MỸ LOAN (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm