Máy bay dân sự rơi ở Iran, 40 người chết

Chiếc máy bay dân sự rơi lúc 9h18 phút sáng nay ở khu vực dân cư gần sân bay Mehrabad ở thủ đô Tehran hôm nay. Chiếc máy bay đang trên đường tới thành phố miền đông Tabas, AFP dẫn tin từ các tờ báo địa phương IRNA và Fars cho biết.

Kênh truyền hình IRINN cho biết, chiếc máy bay rơi ở vùng gần Azadi, phía tây sân bay, nhưng không cho biết rõ số thương vong của hành khách và người dân ở khu vực này.

mb-2103-1407655055.jpg

Chiếc máy bay rơi ngay khi vừa cất cánh. Ảnh:Fars News Agency

"Tất cả các hành khách đều thiệt mạng", phát ngôn viên của cơ quan cứu hỏa nói trên IRNA. Một quan chức khác không được nêu tên cho biết có 48 người trên máy bay phản lực loại Antonov An-140 khi máy bay rơi.

Hãng thông tấn IRNA dẫn lời người phát ngôn Hội Trăng lưỡi liềm Đỏ Iran cho hay,  trong số khoảng 40 người chết, đó có 7 trẻ em. Chưa có thông tin về thương vong trên mặt đất.

Hiện vẫn chưa rõ chiếc máy bay thuộc cơ quan nào, có nguồn tin nói đó là máy bay của hãng Hàng không Taban Airlines, nguồn tin khác cho rằng là hãng Sepahan Airlines.

Hãng thông tấn cho biết nguyên nhân vụ tai nạn là do động cơ máy bay bị hỏng.

Mehrabad là khu vực gần thủ đô Tehran và là sân bay nhộn nhịp nhất của Iran, có đường bay tới tất cả các thành phố khác thuộc nội địa. Hầu hết các chuyến bay quốc tế cất cánh từ sân bay Tehran Imam Khomeini, cách xa thủ đô về phía tây.

 Ngành hàng không Iran thường gặp phải sự cố này và đổ lỗi cho các lệnh trừng phạt của quốc tế.

Theo Vũ Hà - Khánh Lynh (Vnexpress)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm