Thôi chức viện trưởng gạ chi tiền chạy án

Theo đó, ông Võ Ngọc Anh - Trưởng phòng 1A (Phòng Thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra, kiểm sát xét xử án trật tự về xã hội) được điều động giữ chức viện trưởng VKSND huyện Đak Đoa.

Ông Trịnh Công Thương, Viện trưởng VKSND huyện Đắk Đoa, Gia Lai, bị rút về làm kiểm sát viên phòng 10 (Phòng Kiểm sát thi hành án dân sự) VKSND tỉnh Gia Lai.

Ông Trịnh Công Thương (bên trái).

Trước đó, khi sắp xét xử một vụ án cố ý gây thương tích, ông Thương và thuộc cấp đã vi phạm quy định của ngành khi đã gọi điện thoại cho bị can, bị hại với dụng ý gạ chi tiền để giảm án, yêu cầu viết đơn bãi nại.

Sau khi sự việc bại lộ, hai cán bộ này đều chỉ bị VKSND tỉnh kỷ luật khiển trách nhưng Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Gia Lai không đồng tình vì cho rằng không tương xứng với hành vi vi phạm. Đến tháng 6-2016, ông Thương bị tạm đình chỉ công tác.

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, đầu năm 2016, bà Lê Thị Đào (sinh năm 1982, trú thị trấn Đắk Đoa, huyện Đắk Đoa, tỉnh Gia Lai) có hành vi ném hòn đá trúng chân bà Lê Thị Ánh (trú tổ 3, thị trấn Đắk Đoa) làm bà Ánh bị thương tích, tổn hại 10% sức khỏe. Công an và VKSND huyện Đắk Đoa đã khởi tố bị can và truy tố bà Đào về tội cố ý gây thương tích.

Sau đó, ông Trịnh Công Thương, Viện trưởng VKSND huyện Đắk Đoa, đã gọi điện thoại, gợi ý cho bà Đào chi 30 triệu đồng để được mức án nhẹ. Bà Đào đã ghi âm lại và tố cáo đến cơ quan chức năng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm