Thủ tướng giao Bộ Nội vụ thanh tra Sở 44 'lãnh đạo'

Ngày 22-10, Văn phòng Chính phủ có Công văn số 9031/VPCP-TTĐT do Phó Chủ nhiệm Nguyễn Văn Tùng ký truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao Bộ Nội vụ thực hiện thanh tra công vụ tại Sở LĐ-TB&XH tỉnh Hải Dương xung quanh việc báo chí phản ánh việc bổ nhiệm, đề bạt công chức tràn lan.

Công văn nêu rõ: “Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao Bộ Nội vụ thực hiện thanh tra công vụ tại Sở LĐ-TB&XH tỉnh Hải Dương về sự việc báo nêu. Nếu đúng như báo chí phản ánh, báo cáo Thủ tướng trước ngày 10-11-2016”.

Trước đó, nhiều cơ quan báo chí đã đăng tải về việc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Hải Dương có 46 cán bộ thì hai người làm nhân viên hợp đồng, 44 người giữ chức trưởng, phó phòng. Theo đó, Sở LĐ-TB&XH tỉnh Hải Dương có chín phòng, ban chuyên môn. Ngoài một giám đốc, ba phó giám đốc, mỗi phòng, ban có một trưởng phòng và 3-5 cấp phó.

Cụ thể: Văn phòng Sở có chánh văn phòng và bốn phó văn phòng; Phòng Kế hoạch Tài chính có trưởng phòng và bốn phó phòng; Phòng Việc làm, an toàn lao động có trưởng phòng và năm phó phòng; Phòng Lao động, tiền lương và Bảo hiểm xã hội có trưởng phòng và bốn phó phòng; Thanh tra sở có chánh thanh tra và bốn phó chánh thanh tra...

Trong những trường hợp trên, đáng chú ý là việc bổ nhiệm, đề bạt cán bộ quá gấp gáp của Phó Chánh thanh tra Vũ Thị Thu Hà: Tháng 8-2015 được tuyển dụng công chức nhưng chỉ ba tháng sau, đến ngày 1-12-2015, bà Hà đã được bổ nhiệm phó chánh thanh tra.

Thông tin về việc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Hải Dương có 46 biên chế thì 44 người mang chức danh trưởng, phó phòng, còn lại là hai nhân viên đang gây nhiều tranh cãi trong dư luận. Nhiều ý kiến cho rằng số lượng 44 người mang chức danh trưởng, phó phòng trong tổng số 46 biên chế của sở này là quá nhiều, không cần thiết. Nhiều người đặt câu hỏi trong khi các ban, ngành đang thực hiện chủ trương tinh giản biên chế thì Sở LĐ-TB&XH tỉnh Hải Dương lại “phình to” nhân sự ở cấp trưởng phó phòng, đằng sau việc bổ nhiệm này có điều gì khuất tất hay không?

Trao đổi với PV về vấn đề nêu trên, quyền Chánh văn phòng UBND tỉnh Hải Dương, ông Trương Văn Hơn cũng cho biết: “Tỉnh đã yêu cầu Giám đốc Sở LĐ-TB&XH báo cáo giải trình”.

“Đây là dịp để tỉnh sẽ rà soát lại hết những trường hợp bổ nhiệm cán bộ ở tất cả các sở, ban ngành trong tỉnh. Website của Sở có đăng tải công khai các chức danh nhưng do đã phân cấp quản lý nên tỉnh không kiểm soát hết thông tin đó. Sau khi tỉnh nhận được báo cáo của sở, tỉnh sẽ có thông báo cụ thể tới các cơ quan báo chí”, ông Trương Văn Hơn nói.

Trước khi ông Vũ Doãn Quang làm giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Hải Dương, chức vụ này do ông Lưu Văn Bản đảm nhiệm trong thời gian dài. Ngày 15-2-2016, ông Lưu Văn Bản nhận công tác mới với chức vụ Bí thư Thị ủy Chí Linh khóa 22, nhiệm kỳ 2015-2020. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy