11 lợi ích bất ngờ từ trái thanh long

Quả thanh long là trái cây có rất nhiều chất dinh dưỡng. Mỗi quả thanh long chứa khoảng 60 calo và rất giàu vitamin C, B1, B2 và B3, cũng như các khoáng chất như sắt, canxi và phốt pho.

Dưới đây là 11 lợi ích đáng ngạc nhiên từ quả thanh long:

Thanh long là loại trái cây có rất nhiều chất dinh dưỡng. Hình minh họa. 

1. Tốt cho tim

Do chứa một lượng nhỏ chất béo không bão hòa đơn trong các hạt màu đen nhỏ li ti nên thanh long cực tốt cho sức khỏe, giúp loại bỏ cholesterol xấu và tăng mức cholesterol tốt trong cơ thể, giúp cho trái tim bạn ở trạng thái tốt.

Ăn thanh long còn có thể giúp ổn định huyết áp, cũng như mang lại nhiều lợi ích cho những người có nguy cơ bị nhồi máu cơ tim hoặc đột quỵ.

2. Hỗ trợ tiêu hóa

Thanh long chứa hàm lượng chất xơ cao, giúp hỗ trợ tiêu hóa và táo bón. Thịt và hạt thanh long chứa lượng protein giúp cơ thể khỏe mạnh và hệ tiêu hóa hấp thụ tốt. Vì thế, hãy ăn thanh long để làm sạch hệ tiêu hóa của bạn.

3. Phòng bệnh ung thư

11 lợi ích bất ngờ từ trái thanh long ảnh 2
Thành phần của trái thanh long có chứa chất chống oxy hóa. Hình minh họa. 

Thanh long là một trong các loại thực phẩm có chứa chất chống oxy hóa. Chất chống ô xy hóa có tác dụng ngăn chặn sự tấn công của các gốc tự do gây hại, vốn là tác nhân gây ung thư cũng như các vấn đề sức khỏe khác.

5. Ngăn chặn chứng viêm khớp

Thanh long thường được gọi là "quả chống viêm", bởi lợi ích của thanh long cho những người bị viêm khớp rất tuyệt vời. Viêm khớp trực tiếp ảnh hưởng đến các khớp và gây kích ứng nghiêm trọng dẫn tới bất động. Thêm quả thanh long vào chế độ ăn uống của bạn có thể giúp bạn chống lại bệnh này.

6. Tốt cho bệnh nhân tiểu đường

Lượng chất xơ cao trong thanh long tốt cho bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường. Chất xơ trong quả thanh long có thể giúp ổn định lượng đường trong máu bằng cách ức chế lượng đường tăng cao.

7. Giảm dấu hiệu lão hóa

Thanh long chứa chất chống oxy hóa dồi dào giữ cho da căng mịn và tươi trẻ. Ngoài việc ăn trực tiếp thanh long, bạn thậm chí có thể đắp mặt nạ chống lão hóa từ loại quả này bằng cách trộn thanh long nghiền với mật ong.

8. Bảo vệ tóc khỏi các hư tổn

11 lợi ích bất ngờ từ trái thanh long ảnh 3
Thanh long là loại thực phẩm tuyệt vời cho mái tóc khỏe mạnh, mềm mượt. Hình minh họa. 

Nước trái cây thanh long là một dưỡng chất tuyệt vời giữ cho các nang lông mở, cho mái tóc của bạn khỏe mạnh và mềm mượt. Bằng cách thoa nước ép thanh long hoặc một sản phẩm chiết xuất từ quả thanh long lên da đầu của bạn, bạn có thể bảo vệ mái tóc đã nhuộm hoặc đã qua xử lý hóa học của bạn.

9. Giảm cân

Thanh long là nguồn cung cấp chất xơ dồi dào. Đây chính là yếu tố giúp chúng ta cảm thấy no sau khi ăn thanh long. Không chỉ thế, thanh long còn có công dụng làm sạch và cải thiện hệ thống trao đổi chất, từ đó giúp duy trì trọng lượng cơ thể. Để có thân hình lý tưởng, nên bổ sung thanh long vào thực đơn hàng ngày.

10. Làm mịn da bị cháy nắng

Thanh long là loại quả giàu vitamin B3, giúp thoát nhiệt và giữ ẩm vùng da bị cháy nắng. Bạn có thể kết hợp thanh long với mật ong và nước ép dưa chuột và thoa lên các vùng da bị cháy nắng, bạn sẽ thấy tác dụng bất ngờ.

11. Điều trị mụn trứng cá

Thanh long có thể dùng để trị mụn trứng cá cho cả lứa tuổi thanh thiếu niên và người lớn. Nó có chứa vitamin C và cũng là một loại thuốc mỡ tự nhiên tuyệt vời. Chỉ cần cắt một vài lát thanh long và đắp lên những vùng có mụn trứng cá, sau đó, rửa sạch. Áp dụng hai lần mỗi ngày để có làn da không còn mụn trứng cá.

Theo Việt báo

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm