10 thương hiệu được yêu thích nhất trong năm 2022

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
(PLO)- Theo kết quả nghiên cứu của MBLM, Apple là thương hiệu được yêu thích thứ ba trong năm 2022, chỉ xếp sau Disney và Tesla.

Theo kết quả nghiên cứu của MBLM, Apple là thương hiệu được yêu thích thứ ba trong năm 2022, chỉ xếp sau Disney và Tesla.

Năm nay có đến 3 thương hiệu công nghệ tham gia vào bảng xếp hạng 10 thương hiệu được yêu thích nhất, bao gồm Apple, Tesla và Android. Theo MBLM, đây là kết quả phân tích hơn 600 thương hiệu trên khắp thế giới.

Apple là thương hiệu được yêu thích thứ ba trong năm 2022. Ảnh: Getty Images

Apple là thương hiệu được yêu thích thứ ba trong năm 2022. Ảnh: Getty Images

Mario Natarelli, đối tác của MBLM, cho biết: “Việc tận dụng dữ liệu lớn và trí tuệ nhân tạo cung cấp cho chúng ta những hiểu biết theo thời gian thực và sâu rộng hơn. Giờ đây, chúng tôi có thể đánh giá tình cảm chân thực hơn từ người tiêu dùng”.

Các nhà nghiên cứu đã đo lường “mức độ thân thiết của thương hiệu” bằng cách kiểm tra các kết nối cảm xúc của một người dùng với một thương hiệu.

Bằng cách sử dụng các phép đo đó, MBLM đã tính toán được “chỉ số mức độ thân mật” cho mỗi thương hiệu. Apple đã đạt số điểm 65,3, cao hơn nhiều so với mức trung bình là 49,2 điểm.

10-thuong-hieu-douc-yeu-thich-nhat-trong-nam-2022

10 thương hiệu được yêu thích nhất trong năm 2022. Ảnh: MBLM

Dưới đây là 10 thương hiệu được yêu thích nhất trong năm 2022:

- Disney: 68,1

- Tesla: 67,4

- Apple: 65,3

- Sony: 65.0

- YouTube: 64,3

- Mercedes: 63,9

- Trader Joe's: 59,8

- Netflix: 59,6

- Android: 59,1

- SEGA: 59,1

Apple liên tục xếp hạng cao trong những năm qua. Theo MBLM, vào năm 2018, đây là thương hiệu được yêu thích nhất đối với những người thuộc thế hệ millennials.

Thế hệ Millennials hay còn gọi là thế hệ thiên niên kỷ, là nhóm nhân khẩu học nằm giữa thế hệ X và thế hệ Z. Các nhà nghiên cứu xem khoảng thời gian từ đầu thập niên 1980 đến giữa thập niên 1990 và đầu thập niên 2000 là khoảng thời gian được sinh ra của nhóm này.

Năm 2019, Apple rơi từ vị trí thứ nhất xuống thứ hai và Apple Music đứng thứ năm trong danh mục “Thương hiệu nền tảng xã hội và ứng dụng thân thiết nhất”.

Năm 2020, Apple là thương hiệu được đánh giá cao thứ ba, chỉ sau Amazon và Disney.

Đọc thêm