Thị trường smartphone toàn cầu trong quý 3 giảm 8%
Các nhà nghiên cứu cho biết số lượng bán ra smartphone toàn cầu trong quý 3 năm 2023 đã giảm 8% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây cũng là quý thứ 9 liên tiếp ghi nhận mức giảm, chủ yếu là do nhu cầu tiêu dùng phục hồi chậm hơn dự kiến.
Samsung tiếp tục dẫn đầu thị trường smartphone toàn cầu, chiếm 1/5 tổng doanh số trong quý 3 năm 2023.
Dòng smartphone màn hình gập thế hệ mới nhận được nhiều phản hồi trái chiều, mặc dù vậy Flip 5 vẫn bán chạy hơn các đối thủ gần gấp đôi. Các mẫu điện thoại Galaxy A-series của Samsung vẫn dẫn đầu thị trường smartphone tầm trung.
Vị trí thứ hai thuộc về Apple với 16% thị phần, mặc dù số lượng iPhone 15 series có hạn, nhưng cho đến nay sản phẩm vẫn được đón nhận nồng nhiệt.
Điểm mặt các mẫu iPhone cũ giảm hơn 9 triệu đồng
(PLO)- Khi iPhone 15 series vừa lên kệ, các hệ thống bán lẻ đã ngay lập tức giảm giá mạnh nhiều mẫu iPhone cũ, đặc biệt có phiên bản giảm hơn 9 triệu đồng.
Theo thống kê của Payoo trong quý 3, các giao dịch trực tuyến được thực hiện trên website và ứng dụng di động thuộc nhóm ngành công nghệ đã tăng 42% về số lượng, 19% về giá trị so với quý trước.
Trong đó, giao dịch những ngày cuối tháng 9 tăng đột biến nhờ đợt mở bán chính thức iPhone 15 series, sản phẩm được những người yêu thương hiệu Apple chờ đón từ lâu.
Ghi nhận tại hệ thống bán lẻ Di Động Việt, chỉ trong 2 tuần đầu tiên mở bán iPhone 15 series đã có hàng ngàn người đến mua sản phẩm, trong đó có nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, và đa số đều lựa chọn hình thức thu cũ đổi mới để tiết kiệm chi phí nâng cấp.
Các chiến dịch cạnh tranh về giá tác động trực tiếp đến túi tiền người tiêu dùng được các nhà bán lẻ công nghệ đồng loạt triển khai như: “Giá rẻ quá”, “Ở đâu giá rẻ, ở đây rẻ hơn”, “Rẻ hơn các loại rẻ” đã phần nào giúp ngành công nghệ tại Việt Nam tăng trưởng trở lại so với kết quả kinh doanh kém khả quan trong 2 quý đầu năm.
Các công ty Trung Quốc tăng hạng nhờ thị trường nội địa
Xiaomi (12%), OPPO (10%, bao gồm thương hiệu OnePlus) và vivo (8%) lọt vào top 5, thị phần đều giảm nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái. Trong quý 3, tất cả các thương hiệu này đều nỗ lực củng cố vị thế của mình tại các thị trường trọng điểm như Trung Quốc và Ấn Độ, đồng thời hạn chế mở rộng thị trường nước ngoài.
HONOR, Huawei và Transsion Group (sở hữu các công ty con như Tecno, Infinix, itel) đã giành được thị phần và nằm trong số ít thương hiệu ghi nhận mức tăng trưởng so với cùng kỳ năm trước trong quý 3.
Huawei tăng trưởng nhờ sự ra mắt của dòng Mate 60 tại Trung Quốc, trong khi sự tăng trưởng của HONOR chủ yếu do các hoạt động ở nước ngoài. Các thương hiệu con của Transsion Group tiếp tục được hưởng lợi từ sự phục hồi ở thị trường smartphone Trung Đông và Châu Phi (MEA).
MEA là khu vực duy nhất ghi nhận mức tăng trưởng so với cùng kỳ năm trước trong quý 3 nhờ sự cải thiện của các chỉ số kinh tế vĩ mô. Hầu hết các thị trường phát triển như Bắc Mỹ, Tây Âu và Hàn Quốc đều ghi nhận mức giảm mạnh.
Các nhà nghiên cứu kì vọng thị trường smartphone toàn cầu sẽ dừng chuỗi sụt giảm so với cùng kỳ năm ngoái bắt đầu từ quý 4 năm 2023.
Công nghệ mới cho phép cập nhật iPhone mà không cần mở hộp
(PLO)- Theo Bloomberg, Apple đang phát triển một công nghệ mới cho phép cập nhật iPhone mà không cần mở hộp.