Đắk Lắk: CSGT bắt giữ 200 kg ma túy trên ô tô

Thông tin từ Cơ quan công an tỉnh Đắk Lắk ngày 23-7, cho biết đang điều tra, làm rõ vụ vận chuyển khoảng 200 kg ma túy xảy ra vào trưa 20-7, trên đường Hồ Chí Minh (đoạn qua xã Cuôr Đăng, huyện Cư M’gar, Đắk Lắk).

Cảnh sát phát hiện xe chở nhiều bao chứa ma túy. Ảnh AĐ

Vào thời điểm trên, tổ công tác của Trạm CSGT Krông Búk (Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Lắk) phát hiện chiếc xe 29A-051.28 đang lưu thông hướng Gia Lai – Đắk Lắk có biểu hiện nghi vấn nên ra tín hiệu dừng xe. Tuy nhiên, trong lúc kiểm tra, hai người trên xe bỏ chạy.

Lúc này, cảnh sát đã nổ súng chỉ thiên để truy bắt hai người bỏ chạy. Sau đó, lực lượng CSGT đã bắt giữ được hai người này trong rẫy cà phê, cách hiện trường khoảng 4 km.

Khám xét trong xe, lực lượng công an phát hiện có tổng cộng tám bao hình hộp chữ nhật mỗi bao có kích thước 75x40x15 cm, bọc nylon màu đen. Trong các bao có chứa một bao xác rắn, bên trong chứa 25 gói chất rắn dạng tinh thể màu trắng. Tổng cộng là 200 gói, khối lượng 200 kg.

Tại cơ quan công an, những người này khai nhận tên Vừ Bá Tếnh (sinh năm 1996, ngụ huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An) và Nhia Hơ (sinh năm 1993, ngụ huyện Khăm Cợt, tỉnh Burikhamxay, Lào).

Nhia Hơ tại cơ quan điều tra. Ảnh: AĐ

Ngày 18-7, Nhia Hơ được một người ở gần nhà thuê lái xe ô tô chở ma túy từ khu vực cửa khẩu tỉnh Savannakhẹt, Lào giáp với Việt Nam đến TP.HCM giao cho một người khác với tiền công là 20.000 USD.

Sáng 19-7, Nhia Hơ đón xe khách đến điểm hẹn thì gặp một người (sau này mới biết là Vừ Bá Tếnh) đang đợi bên chiếc xe ô tô 29A-051.28.

Nhia Hơ lên xe cầm lái, còn Vừa Bá Tếnh ngồi bên ghế phụ dẫn đường. Đến trưa ngày hôm sau, hai người này bị phát hiện và bắt giữ cùng tang vật.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm