Mang ô tô thuê đi cầm rồi 'ôm' tiền bỏ trốn

Chiều 5-10, Cơ quan CSĐT Công an quận Hải Châu (Đà Nẵng) cho biết vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam bốn tháng đối với Dương Văn Tâm (ngụ phường Thuận Phước, quận Hải Châu) để điều tra, làm rõ hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra ban đầu, ngày 29-7, Tâm đến làm hợp đồng thuê một xe ô tô hiệu Hyundai Sotana của Công ty Vận tải Rin Thành Công (trụ sở tại Đà Nẵng) do ông Trần Văn Rin làm chủ. Hợp đồng thuê từ ngày 29-7 đến 7-8 với giá thuê 1,3 triệu đồng/ngày. Sau đó, Tâm mang chiếc xe này tới cầm cố, thế chấp cho anh Vinh (trú quận Cẩm Lệ) để lấy số tiền 200 triệu đồng và có viết giấy cam đoan sẽ trả hết số tiền này trong ba ngày.

Cơ quan công an bắt giữ Tâm.

Hết thời hạn, cả Vinh và anh Rin liên lạc cho Tâm đều không được. Thông qua hệ thống định vị gắn trên xe, ông Rin biết được vị trí chiếc ô tô của mình đang bị cầm cố cho anh Vinh nên trình báo cơ quan công an vào cuộc. Theo kết quả định giá, chiếc ô tô này hiện có giá hơn 520 triệu đồng. Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm