Tài xế chở pháo lậu, xài bằng lái xe giả và dương tính ma túy

Ngày 19-9, phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đắk Lắk đã bàn giao Phạm Viết Văn (27 tuổi, trú thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) cùng 200 kg pháo hoa cho Công an thị xã Buôn Hồ (Đắk Lắk) để tiếp tục điều tra.

Cảnh sát phát hiện tài xế xe chở pháo lậu dương tính ma túy.

Trước đó, khoảng 5 giờ sáng cùng ngày, tổ công tác của Trạm CSGT Krông Búk (thuộc phòng cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đắk Lắk) tuần tra trên đường Hồ Chí Minh (đoạn qua phường Bình Tân, thị xã Buôn Hồ) phát hiện ô tô 72L-0947 có biểu hiện nghi vấn nên yêu cầu dừng kiểm tra.

Sau khi dừng, trên xe có hai người mở cửa ô tô bỏ chạy vào rẫy cà phê. Qua kiểm tra, trên xe có nhiều bao tải, thùng carton và va ly. Kiểm tra bên trong các vật dụng này, cảnh sát phát hiện có 104 hộp pháo và 40 cây pháo hoa với tổng trọng lượng trên 200 kg.

Tài xế tại cơ quan công an.

Tại thời điểm bị giữ, tài xế xe không cung cấp được các giấy tờ liên quan. Công an xác định tài xế xe Vũ Viết Văn sử dụng giấy phép lái xe giả, biển số giả và dương tính với chất ma túy.  

Tại cơ quan điều tra, Văn khai nhận hai người bỏ chạy thì một người có tên là Cảnh ở TP Biên Hòa, người còn lại tên Hùng ở tỉnh Bình Dương. Văn khai số pháo lậu trên mua từ cửa khẩu Bờ Y của tỉnh Kon Tum để về Biên Hòa bán kiếm lời.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm