Những người ăn nhiều chất béo từ sữa ít bị bệnh tim hơn

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí PLOS Medicine cho thấy, những người ăn nhiều chất béo từ sữa - có nhiều trong sữa nguyên chất, sữa chua và pho mát có thể ít bị bệnh tim hơn những người ăn ít sữa hơn.

Các nhà khoa học cho biết chế độ ăn nhiều chất béo từ sữa có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Ảnh: NHẬT LINH

Đối với nghiên cứu, các nhà nghiên đã đánh giá lượng chất béo từ sữa ở 4.150 người Thụy Điển khoảng 60 tuổi, bằng cách đo nồng độ trong máu của một số axit béo có trong thực phẩm từ sữa.

Sau một thời gian theo dõi trung bình là 16,6 năm, họ phát hiện ra rằng những người có mức axit béo cao nhất có nguy cơ mắc bệnh tim mạch thấp nhất. Các tác giả nghiên cứu đã xác nhận những phát hiện này sau khi kết hợp kết quả của Thụy Điển với dữ liệu tương tự từ Hoa Kỳ, Đan Mạch và Vương quốc Anh.

Các chuyên gia cho biết, mặc dù các phát hiện không chứng minh rằng chất béo từ sữa bảo vệ chống lại các vấn đề tim mạch, nhưng nó cho thấy rằng các sản phẩm từ sữa đầy đủ chất béo có thể ít gây hại cho sức khỏe tim mạch hơn, theo Harvard Health.

Theo Harvard Health

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Tại sao ăn đủ chất đạm lại quan trọng?

Tại sao ăn đủ chất đạm lại quan trọng?

(PLO)- Chất đạm có vai trò quan trọng từ việc hỗ trợ tiêu hóa đến điều chỉnh lượng đường trong máu trong cơ thể, đó là những lý do tại sao việc ăn protein lại quan trọng.

Đây là 5 lý do khiến bạn luôn thèm đường

Đây là 5 lý do khiến bạn luôn thèm đường

(PLO)- Từ sự thiếu hụt chất dinh dưỡng, nồng độ Cortisol cao hay sự mất cân bằng vi khuẩn đường ruột đến thiếu ngủ... là một trong năm lý do khiến bạn thèm đường.