Vì sao trái cây có màu sắc rực rỡ lại giúp chúng ta sống lâu?

Các nghiên cứu cho thấy những người ăn nhiều trái cây, rau củ quả sống lâu hơn những người ăn ít. Mọi rau củ quả, trái cây đều tốt cho sức khoẻ nhưng những loại có màu sắc tươi sáng, rực rỡ có nhiều lợi ích hơn vì có các sắc tố tự nhiên tạo ra màu sắc có khả năng chống ung thư.
Người dân ở Okinawa (Nhật) vốn có tuổi thọ cao nhất thế giới và tỉ lệ mắc bệnh tim và ung thư thấp vì có một chế độ ăn uống nhiều trái cây và rau, đặc biệt là các loại có màu xanh đậm và màu vàng.
Những người thích ăn chocolate nên mừng trước tin vui vì đây là loại thực phẩm giúp kéo dài tuổi thọ. Hạt ca cao chứa nhiều chất chống oxy hóa  giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim, kẻ giết người lớn nhất ở thế giới phương Tây.

Điều này giúp giải thích bà Jeanne Louise Calment, người Pháp được xem là người có tuổi thọ cao nhất thế giới loài người khi đã sống tổng cộng 122 tuổi và 164 ngày vì thói quen ăn thường xuyên.

Và người Nhật sống lâu cũng nhờ thích uống trà xanh. Chúng giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, điều hòa huyết áp, tăng cường hệ miễn dịch và giảm cholesterol. Một nghiên cứu đăng trên Tạp chí Hiệp hội y khoa Hoa Kỳ cho thấy, 40.000 người Nhật được nghiên cứu trong vòng 11 năm thì những người uống 5 cốc trà xanh trở lên mỗi ngày có tỉ lệ tử vong thấp hơn những người chỉ uống 1 cốc một ngày.

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng thường xuyên tiêu thụ dầu ô liu có thể giúp giảm nguy cơ đột quỵ và bệnh tim, do hàm lượng vi chất dinh dưỡng cao gọi là phenol có đặc tính chống viêm và chống oxy hóa. 

Một loại quả nhỏ có màu sắc đỏ rực rỡ được biết với cái tên là quả việt quất
lại có đầy đủ các đặc tính chống oxy hóa, chống viêm, kháng khuẩn và tăng cường miễn dịch, cũng như chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng thực vật. Trong quả việt quất có hợp chất phytochemical thường có trong những quả mọng màu đỏ giúp chống lại các phân tử gây ung thư.
Trong một nghiên cứu được thực hiện bởi Đại học Cornell, các nhà nghiên cứu đã thử nghiệm chiết xuất hợp chất phytochemical có trong quả việt quất bơm vào các tế bào ung thư vú ở người và phát hiện ra rằng trong bốn giờ, các tế bào ung thư vú này đã bắt đầu chết.
Theo Realbuzz

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Tại sao ăn đủ chất đạm lại quan trọng?

Tại sao ăn đủ chất đạm lại quan trọng?

(PLO)- Chất đạm có vai trò quan trọng từ việc hỗ trợ tiêu hóa đến điều chỉnh lượng đường trong máu trong cơ thể, đó là những lý do tại sao việc ăn protein lại quan trọng.

Đây là 5 lý do khiến bạn luôn thèm đường

Đây là 5 lý do khiến bạn luôn thèm đường

(PLO)- Từ sự thiếu hụt chất dinh dưỡng, nồng độ Cortisol cao hay sự mất cân bằng vi khuẩn đường ruột đến thiếu ngủ... là một trong năm lý do khiến bạn thèm đường.