Hành xử côn đồ, xử nghiêm

Xã hội ngày nay thật nhiều rủi ro, có những rủi ro đến vì người thân ích kỷ, thiếu suy nghĩ, kiềm chế. Đành rằng trong yêu có ghen nhưng ghen tuông kiểu đó là không thể chấp nhận được. Không lẽ hễ có chuyện gì thì tự xử, bất chấp pháp luật. Tôi nghĩ không phải pháp luật không có chế tài đủ để răn đe. Ở đây chính là môi trường giáo dục đã không đủ sức kìm hãm phần con trong mỗi con người nên họ đã hành xử bất chấp hậu quả.

Gia đình, địa phương cần có biện pháp mạnh hơn nữa để ngăn chặn những chuyện xấu. Trong mỗi gia đình cần có cách hành xử phù hợp giúp mỗi thành viên trong gia đình hướng thiện. Rộng hơn, ở thành phố mỗi gia đình sống tách biệt nhau, chuyện ai nấy biết nên đôi khi hàng xóm không biết nhà bên cạnh đang có chuyện gì nên khu phố, công an khu vực phải năng động nối kết mối quan hệ. Ở nông thôn vẫn phải phát huy tình làng nghĩa xóm, quan tâm hỗ trợ lẫn nhau. Mối quan hệ giữa cộng động tốt sẽ ràng buộc và giúp người ta kiềm chế mỗi khi bức xúc về chuyện nào đó.

Ngoài ra, pháp luật cần xử nghiêm hành vi sai phạm. Không thể dung túng cho những hành vi côn đồ, bất chấp đạo lý, tính mạng của người khác, đặc biệt là với người thân của mình.

THẾ TÀI (Sở GD&ĐT TP.HCM)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm