Bán nha đam mạnh, một công ty nâng lãi gấp đôi

(PLO)- Nha đam Việt sẽ thâm nhập mạnh mẽ vào thị trường châu Á.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Tại Đại hội cổ đông thường niên được tổ chức mới đây, ông Nguyễn Văn Thứ, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Thực phẩm G.C (GC Food), một ông lớn trong lĩnh vực sản xuất, chế biến và xuất khẩu nha đam, cho biết hiệu quả kinh doanh năm 2023 vượt trội so với năm 2022.

Theo đó, doanh thu và lợi nhuận sau thuế lần lượt đạt 475 và 26,3 tỉ đồng, tăng 16% so với cùng kỳ. Ngoài ra tốc độ tăng trưởng kép hàng năm tăng 31% trong giai đoạn năm 2020-2023.

Theo ông Thứ, năm 2024, công ty sẽ đặt mục tiêu lãi ròng là 52,3 tỉ đồng, cao gấp đôi so với năm 2023. Nền tảng cho điều này, GC Food tái định vị là công ty nông nghiệp công nghệ cao và mạnh mẽ chuyển đổi số, mở rộng quy mô các nhà máy sản xuất và chế biến sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao.

nha đam
Ông Nguyễn Văn Thứ, Chủ tịch HĐQT Công ty Thực phẩm G.C (GC Food) cho biết sẽ cung ứng hàng chục triệu cây nha đam cấy mô cho bà con nông dân.

"Chúng tôi cũng gia tăng phát triển vùng nguyên liệu, đặc biệt sẽ cung ứng hàng chục triệu cây nha đam cấy mô để giúp bà con nông dân trồng trọt hiệu quả hơn và giảm giá thành" - ông Thứ nói.

Ông Nguyễn Diệp Pháp, Phó Tổng giám đốc GC Food, cho biết năm 2024 tình hình kinh tế vẫn còn gặp khó khăn và thách thức, đặc biệt là thị trường quốc tế.

hinh 5 21 .jpg
GC Food đang xuất khẩu nha đam vào các thị trường gồm châu Âu, Hàn Quốc, Nhật, Trung Đông, Đông Nam Á...

Nhận diện điều này, công ty sẽ tập trung vào xuất khẩu vào các thị trường có nhu cầu tiêu thụ nha đam và thạch dừa lớn và có dân số trẻ như Trung Quốc, Ấn Độ. Bên cạnh đó, tập trung vào thị trường có giấy chứng nhận Halal, đạt tiêu chuẩn thực phẩm hồi giáo như Indonesia, Malaysia.

"Từ đây đến năm 2028, công ty sẽ mở rộng vùng trồng nguyên liệu lên 500 héc ta nhằm đáp ứng các thị trường có sức tiêu dùng lớn" - ông Phát nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm