Sáng nay (24-3), Google đã thay đổi logo để tôn vinh bánh mì Việt Nam.
Bánh mì Việt Nam được coi là món khoái khẩu của người Việt và ngày càng nổi tiếng khắp thế giới, cùng với phở và cà phê.
Đặc biệt, món bánh mì Việt Nam càng trở nên nổi tiếng sau khi "vua bánh mì" Việt đã cho ra đời biến tấu mới của bánh mì bột thông thường trở thành món bánh mì thanh long ruột đỏ.
Món bánh mì thanh long được phóng viên nước ngoài khen hết lời trên báo quốc tế. Ảnh: TUỔI TRẺ
Quá trình hình thành bánh mì Việt Nam
Bánh mì Việt Nam xuất phát từ bánh mì baguette do người Pháp đem vào Nam Việt Nam. Trong quá trình cải tiến, người Sài Gòn đã chế biến baguette lại thành bánh mì đặc trưng của Sài Gòn với chiều dài ngắn hơn, chỉ khoảng 30-40 cm.
Ổ bánh mì chế biến thêm nhân thịt, trở nên quen thuộc đến mức trở thành món ăn bình dân của người dân đất Sài Gòn, được cho là có từ 150 năm trước. Tùy thuộc vào thành phần nhân được kẹp bên trong mà bánh mì kẹp có tên gọi khác nhau.
Logo trên trang chủ Google hôm nay. Ảnh: Google
Bánh mì là món ăn nhanh buổi sáng, buổi tối cho giới học sinh, sinh viên và người lao động vì có giá thành phù hợp. Tùy từng địa phương ở Việt Nam mà bánh mì kẹp có thể được sử dụng thay thế cho bữa sáng hoặc như một món ăn nhanh vào các thời điểm khác nhau trong ngày.
Sau năm 1975, bánh mì Sài Gòn theo chân người Việt vượt biên tới Pháp, Mỹ, Úc, Canada và trở nên phổ biến khắp nơi trên thế giới. Người Mỹ gọi là bánh mì.