Thép rớt, cẩu ngã ở công trình metro tại Hà Nội

Theo đó, khoảng 16 giờ 30, một cần cẩu đang thi công trên dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội (đoạn qua quận Cầu Giấy) bất ngờ đè bẹp nhà dân khiến hai người bị thương.

Vào thời điểm trên, cần cẩu đang hoạt động bất ngờ đổ ập xuống, đầu cẩu gác lên mái nhà dân còn dây thì rơi lòng thòng xuống đường. Lúc này hai người đi trên hai xe máy bị vướng vào dây cáp ngã xuống đường. Người thanh niên chỉ bị xây xát nhẹ nhưng người phụ nữ (đang mang thai) được nhanh chóng đưa đi cấp cứu. Ông Lê Thanh Hoàng, người bị sợi dây cáp kéo ngã, cho biết ông đang chạy xe thì nghe tiếng nổ lớn, sau đó dây cáp vướng vào cổ khiến ông ngã xuống đường: “May mà tôi đi chậm, nếu chạy nhanh chắc chết rồi” - ông Hoàng chưa hoàn hồn.

Hiện trường xảy ra vụ sập cần cẩu tại tuyến đường sắt đô thị Nhổ - ga Hà Nội. Ảnh: VIẾT LONG

Theo ghi nhận, cần cẩu dài khoảng 20 m (của nhà thầu Daelim) đè bẹp phần trước mái và bảng hiệu một căn nhà. Một người dân ở khu vực cho rằng nếu lúc này đèn phía trên không đỏ thì tai nạn sẽ rất khủng khiếp. Ngay khi xảy ra vụ việc, ông Nguyễn Quốc Hùng, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, đã có mặt tại hiện trường. Tuy nhiên, đến chiều cùng ngày, nguyên nhân của sự cố vẫn chưa được thông tin chính thức.

Trước đó, sáng 12-5, ông Hùng đã phê bình trưởng Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội và đơn vị tư vấn Systra bởi nhà thầu thi công nhà ga số 4 của tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội chưa bảo đảm các biện pháp an toàn để xảy ra thanh thép nặng hơn nửa tấn rớt ra đường. Ông Hùng yêu cầu Sở Xây dựng kiểm tra và có biện pháp xử phạt nghiêm đối với nhà thầu Posco và nhà thầu phụ (Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Hạ tầng Inceco). Được biết Sở Xây dựng đã có thông báo cấm nhà thầu Inceco thi công các dự án có nguồn vốn TP trên địa bàn trong vòng một năm.

Điều đáng nói, cũng trong buổi sáng 12-5, một thanh sắt từ công trình đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông, đoạn qua đường Nguyễn Trãi đã rớt thẳng xuống đường, trúng vào một ô tô. Theo lời nhân chứng, chiếc ô tô 30M-0070 đang chạy trên đường thì bất ngờ một thanh sắt dài khoảng 1 m từ công trường rơi xuống và trúng vào bên trái cửa xe. Rất may thời điểm trên xe đi lại ít nên không có thiệt hại nào về người. Đại diện đơn vị thi công là Công ty Tone Thăng Long cho rằng đây chỉ là một thanh sắt… nhỏ và đã xin lỗi chủ xe, bồi thường thiệt hại, đồng thời cam kết sẽ đảm bảo công tác an toàn hơn.

Trước đó, ở dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã xảy ra hai vụ tai nạn nghiêm trọng làm một người chết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm