Về quê ăn Tết: Những việc cần làm để đảm bảo an toàn điện, nước

Tết là dịp nhiều gia đình về quê hoặc đi du lịch, một trong những vấn đề cần phải lưu tâm chính là đảm bảo an toàn điện, nước để tránh sự cố có thể xảy ra.

Do đó, trước khi vắng nhà, nên kiểm tra kỹ lưỡng các thiết bị điện, nước. Cần ngắt những thiết bị sử dụng điện, nước không cần thiết.

Theo ông Anh Lâm Vĩ Đường, giám đốc một hệ thống cung cấp dịch vụ sửa chửa, bảo trì điện nước, điện lạnh, nhà cửa... trong dip Tết, nhiều gia đình vắng nhà dài ngày. Chính vì vậy, trước khi về quê người dân nên, kiểm tra, tắt hết các vòi nước lavabo, vòi bồn rửa chén, vòi sen nhà tắm. An toàn nhất là khoá tổng trên bồn chứa nước, cấp nước cho các tầng và khóa van tổng đồng hồ nước, liên quan máy bơm nước. Nên tắt CB điện (thiết bị đóng cắt ngắt dòng điện) vì thường nó có chế độ bơm tự động mà trực trặc phao điện sẽ gây tràn nước.

“Đối với điện, cần tắt CB điện tổng sau đồng hồ điện để đảm bảo không có nguồn điện đang nuôi trong ổ cắm, công tắc các thiết bị sử dụng điện trong nhà bếp, phỏng khách, nhà vệ sinh... mà mình có thể quên tắt, một số thiết bị sứ dụng điện do có chế độ tự mở.

Nếu nhà nào còn muốn giữ tủ lạnh còn nguồn điện cung cấp do còn thực phẩm giữ đông thì không cần tắt CB tổng chỉ cần tắt CB quản lý các khu vực trong nhà như phòng khách, phòng tắm, nhà vệ sinh. Rút dây các thiết bị như bếp hồng ngoại, lò nướng, nồi cơm điện… ” – ông Đường chia sẻ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm