Cơ hội phát triển thương hiệu và xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã

0:00 / 0:00
0:00
(PLO)- Mới đây tại Trung tâm triển lãm hội nghị quốc tế Việt Nam - VISKY EXPO (tại Công viên phần mềm Quang Trung, Quận 12, TP.HCM) đã diễn ra lễ khai mạc Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các HTX khu vực miền Nam năm 2022.

Hơn 10.000 mặt hàng đạt OCOP, VietGAP, GlobalGap tham gia hội chợ

Hội chợ kéo dài từ 24 đến 28-11 với các hoạt động trưng bày, triển lãm và Hội nghị xúc tiến thương mại đa kênh, kết nối giao thương.

Cơ hội phát triển thương hiệu và xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã  ảnh 1

Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các HTX khu vực miền Nam năm 2022 được tổ chức nhằm gắn với chuỗi giá trị để phát triển bền vững, xúc tiến thương mại thị trường trong nước và xuất khẩu.

Hội chợ tạo ra mạng lưới kết nối giữa các đối tác trong và ngoài nước, thu hút được nhiều nguồn lực hỗ trợ sự phát triển của khu vực kinh tế tập thể, HTX.

Hội chợ có quy mô gần 300 gian hàng với sự tham gia của gần 300 HTX, Liên hiệp HTX, tổ hợp tác và doanh nghiệp (DN) trong cả nước trưng bày hơn 10.000 mặt hàng chủ lực.

Cụ thể như thực phẩm: nông sản, các loại rau, củ quả khô và tươi, dầu thực vật, các sản phẩm đường, sữa, sản phẩm ăn liền, gia vị... Thảo mộc, sản phẩm chế biến từ thảo mộc.

Bánh kẹo, hoa quả sấy khô các loại, thực phẩm đóng hộp, chế biến sẵn; Thịt và thịt gia cầm, các sản phẩm chăn nuôi gia cầm. Thủy sản: thủy hải sản khô, đông lạnh, nước mắm; thủy sản chế biến, đồ hộp; thức ăn thủy sản, dược phẩm thú y, hóa chất, phụ gia.

Đồ uống: chè, cà phê dạng thành phẩm và nguyên liệu; nước giải khát, nước hoa quả, nước khoáng; Thực phẩm dinh dưỡng: sản phẩm bồi bổ sức khỏe, thạch thảo mộc; thực phẩm hữu cơ.

Nguyên liệu, phụ gia thực phẩm: phụ gia thực phẩm, đồ hộp; Nguyên liệu thực phẩm, đồ uống; Chất lên men, bảo quản; Thủ công mỹ nghệ, may mặc: gốm sứ, mây tre đan, sơn mài, thêu ren; Sản phẩm làng nghề, lụa đũi, dệt thổ cẩm.

Máy móc thiết bị sản xuất nông - lâm - ngư nghiệp, tiểu thủ công nghiệp; hàng tiêu dùng chất lượng cao...

Các sản phẩm trưng bày, giới thiệu tại hội chợ đều là hàng được sản xuất theo quy trình VietGap, GlobalGap, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đạt chứng nhận OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu...

Hội chợ với điểm nhấn Saigon Co.op - Nhà bán lẻ tiêu dùng hàng đầu Việt Nam

Cơ hội phát triển thương hiệu và xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã  ảnh 2

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức cùng ông Nguyễn Ngọc Bảo, Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam tham quan gian hàng triển lãm của Saigon Co.op

Đối tượng tham gia gồm các HTX, Liên hiệp HTX, Tổ hợp tác, các DN liên kết của hệ thống Liên minh HTX Việt Nam, các DN đối tác nhu cầu liên kết sản xuất, kinh doanh với khu vực kinh tế tập thể, HTX; các tổ chức Xúc tiến thương mại Việt Nam.

Về tiêu chí lựa chọn các đơn vị tham gia Hội chợ: các HTX, Liên hiệp HTX, Tổ hợp tác, các DN liên kết, các DN đối tác có năng lực sản xuất kinh doanh, năng lực xuất khẩu, có thương hiệu (VietGap, GlobalGap, VSATTP…), có sản phẩm có mẫu mã đẹp và chất lượng cao, kinh doanh các mặt hàng có khả năng cạnh tranh lớn trên thị trường…

Điểm nhấn của chương trình là sự tham gia của Liên hiệp HTX TM TP.HCM (Saigon Co.op) - đơn vị đứng đầu khối Liên hiệp HTX.

Sau hơn 33 năm hình thành và phát triển, từ một đơn vị hợp tác xã có số vốn ít ỏi đến nay, Saigon Co.op đang sở hữu gần 1.000 điểm bán với nhiều thương hiệu gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.opSmile, Cheers, Sense City, Finelife, Cửa hàng Co.op, kênh bán hàng qua truyền hình, kênh bán hàng trực tuyến và Cửa hàng Bến Thành, trải dài tại 43/63 tỉnh thành khắp 3 miền đất nước.

Bên cạnh nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, Saigon Co.op còn được Đảng và Nhà nước giao trọng trách duy trì, hỗ trợ phát triển phong trào HTX cả nước.

Trong quá trình hoạt động, Saigon Co.op luôn quan tâm hỗ trợ các HTX thành viên về nguồn vốn, hàng hóa, công nợ, kinh nghiệm quản lý…

Qua đó, góp phần phát triển phong trào HTX của thành phố theo sứ mệnh, tôn chỉ, mục đích hoạt động của tổ chức kinh tế tập thể đậm tính nhân văn, xứng đáng với đẳng cấp Nhà bán lẻ tiêu dùng hàng đầu Việt Nam nhiều năm liền, trong TOP 200 hợp tác xã tiêu biểu toàn thế giới.

CLB Thương hiệu Việt kỷ niệm 4 năm thành lập

CLB Thương hiệu Việt kỷ niệm 4 năm thành lập

(PLO)-Nhân dịp kỷ niệm 4 năm thành lập, CLB Thương hiệu Việt (VBC) vừa tổ chức thành công hội thảo “Chia sẻ kinh nghiệm quản trị & điều hành doanh nghiệp trên đường đua mới”.
Các chuyên gia đầu ngành đồng loạt góp mặt trong sự kiện của Vietnamworks

Các chuyên gia đầu ngành đồng loạt góp mặt trong sự kiện của Vietnamworks

(PLO)-   Trang tìm việc làm trực tuyến VietnamWorks thuộc tập đoàn Navigos Group tổ chức “Triển lãm và chia sẻ về Chuyên đề Hành trình sự nghiệp hạnh phúc ” tại TP.HCM vào 29-10 với sự tham gia của nhiều diễn giả hàng đầu như chuyên gia Nguyễn Phi Vân, diễn giả Loan Văn Sơn, nhiếp ảnh gia Tâm Bùi…

Kusto home thắng lớn tại Vietnam Property Awards 2022

Kusto home thắng lớn tại Vietnam Property Awards 2022

(PLO)- Tại đêm Gala Vietnam Property Awards 2022 được tổ chức tại trung tâm hội nghị Gem Center vào tối 21-10 vừa qua, Kusto Home đã được trao 4 giải thưởng danh giá cho hai dự án Urban Green và Đảo Kim Cương.
Mondelez Kinh Đô Việt Nam có Tổng Giám đốc mới

Mondelez Kinh Đô Việt Nam có Tổng Giám đốc mới

(PLO)- Công ty Mondelez Kinh Đô Việt Nam, thành viên tập đoàn Mondelez International, chính thức bổ nhiệm ông Anil Viswanathan làm Tổng giám đốc mới từ đầu quý 3 năm 2022. Trước đó, ông Anil Viswanathan đang giữ chức vụ Phó chủ tịch tiếp thị thị trường Ấn Độ.
Địa chỉ spa làm đẹp uy tín, chất lượng tại TP.HCM

Địa chỉ spa làm đẹp uy tín, chất lượng tại TP.HCM

(PLO)-Giữa muôn vàn sự lựa chọn địa chỉ spa làm đẹp tại TP.HCM thì Thẩm mỹ viện SeoulSpa.vn vẫn là điểm đến làm đẹp tin cậy được nhiều phụ nữ lẫn cánh mày râu lựa chọn sử dụng dịch vụ.Không ngẫu nhiên mà thương hiệu này lại chiếm được sự tin tưởng của khách hàng nhiều đến vậy mà chính nhờ SeoulSpa.vn sở hữu những ưu điểm vượt trội.