Cơ hội phát triển thương hiệu và xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã

(PLO)- Mới đây tại Trung tâm triển lãm hội nghị quốc tế Việt Nam - VISKY EXPO (tại Công viên phần mềm Quang Trung, Quận 12, TP.HCM) đã diễn ra lễ khai mạc Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các HTX khu vực miền Nam năm 2022.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Hơn 10.000 mặt hàng đạt OCOP, VietGAP, GlobalGap tham gia hội chợ

Hội chợ kéo dài từ 24 đến 28-11 với các hoạt động trưng bày, triển lãm và Hội nghị xúc tiến thương mại đa kênh, kết nối giao thương.

Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các HTX khu vực miền Nam năm 2022 được tổ chức nhằm gắn với chuỗi giá trị để phát triển bền vững, xúc tiến thương mại thị trường trong nước và xuất khẩu.

Hội chợ tạo ra mạng lưới kết nối giữa các đối tác trong và ngoài nước, thu hút được nhiều nguồn lực hỗ trợ sự phát triển của khu vực kinh tế tập thể, HTX.

Hội chợ có quy mô gần 300 gian hàng với sự tham gia của gần 300 HTX, Liên hiệp HTX, tổ hợp tác và doanh nghiệp (DN) trong cả nước trưng bày hơn 10.000 mặt hàng chủ lực.

Cụ thể như thực phẩm: nông sản, các loại rau, củ quả khô và tươi, dầu thực vật, các sản phẩm đường, sữa, sản phẩm ăn liền, gia vị... Thảo mộc, sản phẩm chế biến từ thảo mộc.

Bánh kẹo, hoa quả sấy khô các loại, thực phẩm đóng hộp, chế biến sẵn; Thịt và thịt gia cầm, các sản phẩm chăn nuôi gia cầm. Thủy sản: thủy hải sản khô, đông lạnh, nước mắm; thủy sản chế biến, đồ hộp; thức ăn thủy sản, dược phẩm thú y, hóa chất, phụ gia.

Đồ uống: chè, cà phê dạng thành phẩm và nguyên liệu; nước giải khát, nước hoa quả, nước khoáng; Thực phẩm dinh dưỡng: sản phẩm bồi bổ sức khỏe, thạch thảo mộc; thực phẩm hữu cơ.

Nguyên liệu, phụ gia thực phẩm: phụ gia thực phẩm, đồ hộp; Nguyên liệu thực phẩm, đồ uống; Chất lên men, bảo quản; Thủ công mỹ nghệ, may mặc: gốm sứ, mây tre đan, sơn mài, thêu ren; Sản phẩm làng nghề, lụa đũi, dệt thổ cẩm.

Máy móc thiết bị sản xuất nông - lâm - ngư nghiệp, tiểu thủ công nghiệp; hàng tiêu dùng chất lượng cao...

Các sản phẩm trưng bày, giới thiệu tại hội chợ đều là hàng được sản xuất theo quy trình VietGap, GlobalGap, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đạt chứng nhận OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu...

Hội chợ với điểm nhấn Saigon Co.op - Nhà bán lẻ tiêu dùng hàng đầu Việt Nam

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức cùng ông Nguyễn Ngọc Bảo, Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam tham quan gian hàng triển lãm của Saigon Co.op

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức cùng ông Nguyễn Ngọc Bảo, Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam tham quan gian hàng triển lãm của Saigon Co.op

Đối tượng tham gia gồm các HTX, Liên hiệp HTX, Tổ hợp tác, các DN liên kết của hệ thống Liên minh HTX Việt Nam, các DN đối tác nhu cầu liên kết sản xuất, kinh doanh với khu vực kinh tế tập thể, HTX; các tổ chức Xúc tiến thương mại Việt Nam.

Về tiêu chí lựa chọn các đơn vị tham gia Hội chợ: các HTX, Liên hiệp HTX, Tổ hợp tác, các DN liên kết, các DN đối tác có năng lực sản xuất kinh doanh, năng lực xuất khẩu, có thương hiệu (VietGap, GlobalGap, VSATTP…), có sản phẩm có mẫu mã đẹp và chất lượng cao, kinh doanh các mặt hàng có khả năng cạnh tranh lớn trên thị trường…

Điểm nhấn của chương trình là sự tham gia của Liên hiệp HTX TM TP.HCM (Saigon Co.op) - đơn vị đứng đầu khối Liên hiệp HTX.

Sau hơn 33 năm hình thành và phát triển, từ một đơn vị hợp tác xã có số vốn ít ỏi đến nay, Saigon Co.op đang sở hữu gần 1.000 điểm bán với nhiều thương hiệu gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.opSmile, Cheers, Sense City, Finelife, Cửa hàng Co.op, kênh bán hàng qua truyền hình, kênh bán hàng trực tuyến và Cửa hàng Bến Thành, trải dài tại 43/63 tỉnh thành khắp 3 miền đất nước.

Bên cạnh nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, Saigon Co.op còn được Đảng và Nhà nước giao trọng trách duy trì, hỗ trợ phát triển phong trào HTX cả nước.

Trong quá trình hoạt động, Saigon Co.op luôn quan tâm hỗ trợ các HTX thành viên về nguồn vốn, hàng hóa, công nợ, kinh nghiệm quản lý

Qua đó, góp phần phát triển phong trào HTX của thành phố theo sứ mệnh, tôn chỉ, mục đích hoạt động của tổ chức kinh tế tập thể đậm tính nhân văn, xứng đáng với đẳng cấp Nhà bán lẻ tiêu dùng hàng đầu Việt Nam nhiều năm liền, trong TOP 200 hợp tác xã tiêu biểu toàn thế giới.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Công đoàn PV GAS triển khai chương trình Xuân nghĩa tình Dầu khí

Công đoàn PV GAS triển khai chương trình Xuân nghĩa tình Dầu khí

(PLO)- Thực hiện chỉ đạo của Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Công đoàn Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã chỉ đạo các công đoàn trực thuộc tổ chức chương trình "Xuân nghĩa tình Dầu khí - Tết ấm áp, sẻ chia" cho người lao động trực Tết ở các công trình khí.

PV GAS sẵn sàng cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp

PV GAS sẵn sàng cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp

(PLO)- Theo đó, dự kiến từ quý II-2024, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) sẽ cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp, từng bước phục vụ cho đời sống, sản xuất và hiện thực hóa mục tiêu chiến lược năng lượng của quốc gia.

Mondelez Kinh Đô và chiến dịch truyền cảm hứng đến người tiêu dùng về sự đoàn viên đầy ý nghĩa

Mondelez Kinh Đô và chiến dịch truyền cảm hứng đến người tiêu dùng về sự đoàn viên đầy ý nghĩa

(PLO)- Với mục tiêu truyền cảm hứng về sự đoàn viên, sum họp trong lễ hội Tết Nguyên Đán, Mondelez Kinh Đô triển khai chiến dịch “Cùng Kinh Đô, Tết vui chuyện sum vầy”, với mong muốn gắn kết hàng triệu người tiêu dùng khắp cả nước cùng đón một năm mới 2024 tươi vui, hạnh phúc.

Cuộc thi ảnh ‘Khoảnh khắc Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng’

Cuộc thi ảnh ‘Khoảnh khắc Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng’

(PLO)- Năm nay, đi cùng Đường hoa, Chợ hoa dành cho khách du xuân tham quan, thưởng lãm, mua sắm Tết, Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng còn tổ chức cuộc thi ảnh trên nền tảng facebook với tên gọi: “Khoảnh khắc Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng”.

Tú Anh Foods kỷ niệm 24 năm thành lập

Tú Anh Foods kỷ niệm 24 năm thành lập

(PLO)- Tối 20-1, tại Cục hành chính quản trị II (TP.HCM) - Văn phòng Chính phủ, Công Ty TNHH Thương mại dịch vụ suất ăn công nghiệp Tú Anh (Tú Anh Foods) tổ chức lễ kỷ niệm 24 năm thành lập.

Cùng 'truy lùng' LUSH - bia trái cây hoàn toàn mới của Masan

Cùng 'truy lùng' LUSH - bia trái cây hoàn toàn mới của Masan

(PLO)- Tết sắp đến rồi, chuẩn bị lên đồ đi chơi thôi! Masan Master Brewer – “ông lớn” của thị trường hàng tiêu dùng nhanh Việt Nam chính thức trình làng LUSH, bia trái cây với chất lượng tuyệt hảo, sẽ đem lại cảm giác tươi mát và hương vị sảng khoái cho Tết cực chill.

VietinBank ra mắt Gói tài chính xanh GREEN UP thúc đẩy doanh nghiệp phát triển bền vững

VietinBank ra mắt Gói tài chính xanh GREEN UP thúc đẩy doanh nghiệp phát triển bền vững

(PLO)- Tiếp nối chuỗi hoạt động thúc đẩy tài chính bền vững sau COP28 (Hội nghị lần thứ 28 các bên tham gia Công ước khung của Liên Hợp Quốc về biến đổi khí hậu), VietinBank ra mắt Gói tài chính xanh GREEN UP với lãi suất và phí ưu đãi dành cho các phương án, dự án mang lại lợi ích về môi trường và xã hội.

Fitch Ratings thực hiện nâng hạng tín nhiệm PV GAS lên BB+

Fitch Ratings thực hiện nâng hạng tín nhiệm PV GAS lên BB+

(PLO)- Một trong ba tổ chức xếp hạng tín nhiệm hàng đầu thế giới Fitch Ratings mới đây đã nâng bậc tín nhiệm nhà phát hành nợ dài hạn (long-term IDR) của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) và Tổng công ty Khí Việt Nam – CTCP (PV GAS, mã CK: GAS) từ mức BB (Triển vọng Tích cực) lên BB+ (Triển vọng Ổn định) vào ngày 14-12-2023, ngang bằng với mức xếp hạng tín nhiệm quốc gia của Việt Nam.

PV GAS quan tâm chăm lo, phát triển nguồn nhân lực

PV GAS quan tâm chăm lo, phát triển nguồn nhân lực

(PLO)- Xác định yếu tố “con người” là một trong những yếu tố then chốt, mang tính quyết định với sự thành công của doanh nghiệp, Tổng công ty khí Việt Nam (PV GAS) luôn chú trọng chăm lo đời sống cho cán bộ công nhân viên - người lao động (CBCNV-NLĐ); tập trung đào tạo, quy tụ đội ngũ nhân tài; xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, tiến bộ vì sự phát triển của doanh nghiệp.