Cô gái xin phục vụ người cách ly COVID-19 cám ơn các bác sĩ

Chiều 14-4, Nguyễn Thị H. (17 tuổi, bệnh nhân COVID-19 thứ 146) đã ra viện, được xe chở từ BV đa khoa Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (Hà Tĩnh) về quê nhà ở xã Nghi Thiết, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An tiếp tục cách ly tại nhà 14 ngày.

H. nhận hoa chúc mừng khỏi COVID-19 và giấy xác nhận thời gian cách ly, điều trị y tế từ Ban giám đốc BV đa khoa Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo. 

Trước đó, sau ba lần liên tiếp xét nghiệm âm tính với COVID-19, H. xin được tình nguyện ở lại bệnh viện phục vụ và chăm sóc những người khác đang cách ly. Phía bệnh viện ghi nhận tấm lòng của cô gái 17 tuổi nhưng theo quy định thì bệnh nhân dù đã âm tính vẫn không thể ở lại phục vụ mà phải về nhà tiếp tục cách ly 14 ngày tại gia đình.

Cô gái xuất viện rưng rưng cảm động, nói lời cám ơn các y bác sĩ, Ban giám đốc bệnh viện đã tận tình chăm sóc, cứu chữa hơn 20 ngày qua.

Sau khi về nhà, H. lên trang cá nhân chia sẻ trạng thái: “Gỡ bỏ con số 146 cho Việt Nam. Em cám ơn tất cả mọi người đã quan tâm lo lắng trong suốt thời gian em điều trị COVID-19 tại BV Cửa khẩu Cầu Treo. Cúi đầu cám ơn chân thành đến các bác sĩ y tá tại bệnh viện. Em tiếp tục cách ly và theo dõi 14 ngày theo đúng quy định”.

H. khỏe mạnh chuẩn bị hành lý ra viện. 

Em H. cho biết thêm: Lúc từ Thái Lan trở về nhà em nóng lòng được về quê với mẹ nhưng khi được cách ly thì nghĩ mình có thể đã bị nhiễm bệnh. Em đã sẵn sàng tâm lý để không quá bất ngờ khi được công bố dương tính với COVID-19. Với sự hướng dẫn chữa trị tận tình, chăm sóc thức ăn đầy đủ, em lạc quan làm theo hướng dẫn của bác sĩ ăn uống, nghỉ ngơi điều độ… sức khỏe ổn định dần, nhanh khỏi dịch bệnh. 

Cô gái khỏi bệnh cũng nhắn nhủ với mọi người làm theo hướng dẫn của y tế, ít đi ra ngoài khi không cần thiết để không lây lan dịch bệnh.

Trước đó, H. có tiếp xúc gần với bệnh nhân 122 (quê Hà Tĩnh) khi đang ở Thái Lan (bệnh nhân 122 đang được điều trị cách ly tại Đà Nẵng và đã âm tính, khỏi bệnh). Ngày 18-3, H. lên xe từ Băng Cốc (Thái Lan) về nước theo đường bộ. Tối 19-3, khi về đến Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, H. được vào khu cách ly.

Xe y tế chở em H. từ BV đa khoa Cửa khẩu quốc tế Cầu treo về quê nhà ở Nghệ An. 

Sau đó, cô gái này được đưa đến cách ly y tế tại BV đa khoa Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo và đến ngày 26-3, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương (Hà Nội) xét nghiệm H. dương tính với COVID-19. Qua quá trình điều trị, sức khỏe của em chuyển biến tốt lên từng ngày.

Được biết đến tối 14-4, BV đa khoa Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo đang cách ly điều trị cho các bệnh nhân 210, 238 và 265.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm